คนไทยโหยหาวัคซีน...คลิปชาวกำแพงเพชร ชุลมุนแย่งคิวฉีดแน่น หวั่นได้โควิดกลับบ้านแทน

สังคม

คนไทยโหยหาวัคซีน...คลิปชาวกำแพงเพชร ชุลมุนแย่งคิวฉีดแน่น หวั่นได้โควิดกลับบ้านแทน

โดย thichaphat_d

14 ต.ค. 2564

3 views

เพจเจ๊ม้อย v plus โพสต์คลิปความชุลมุนประชาชนจำนวนมากเบียดเสียดแย่งรับบัตรคิวฉีดวัคซีน ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร


โดยในคลิปมีคนร้องโวยวาย และพยายามบอกคนข้างหลังว่า ออกไปๆ อย่าดัน ในขณะที่เจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านในอาคารก็ยังคงไม่หยุดแจกบัตรคิว


พร้อมระบุว่า ควรมีการจัดระบบในการเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันคลัสเตอร์ด้วย เข้าใจทั้งประชาชนและทีมแพทย์ คนอาจมาเยอะจนไม่ทันตั้งตัว เพราะวัคซีนมีแค่ 400 คน แต่คนมาเป็นพัน สงสารคนแก่ เห็นแล้วหดหู่ แทนที่จะได้วัคซีนป้องกันโควิด แต่อาจจะได้โควิดกลับบ้านแทน


บรรยากาศในคลิปเป็นไปด้วยความโกลาหล ชาวบ้านพยายามเบียดเสียด แสดงบัตรประชาชน เพื่อขอรับบัตรคิว หวังจะได้ฉีดวัคซีน


ชาวบ้านคนหนึ่ง ระบุ บางคนมารอคิวตั้งแต่ ตี 2 ตี 3 บัตรคิวมีประมาณ 400 คิว แต่มีคนเดินทางมาเกือบพันคน ไม่มีระบบแจกบัตรคิว ไม่มีการแจ้งให้เข้าแถว จนเกิดภาพความชุลมุนปรากฎตามคลิป


หนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เธอเดินทางไปรอคิวตั้งแต่ตี 4 ซึ่งเวลานั้น พบคนมารอจำนวนมากแล้ว กระทั่ง 7 โมงเช้า มีเจ้าหน้าที่มาประกาศแจ้งว่าจะแจกบัตรคิว รับแค่ 400 คิวเท่านั้น ก่อนเดินทางเข้าไปด้านในตึก และทำการแจกบัตรผ่านช่องกระจก ซึ่งตอนนั้นแถวแตก ชาวบ้านพากันวิ่งกรูเข้าไปแย่งบัตรตามคลิปที่ปรากฎ ทำให้คนที่อยู่ด้านหลังๆ แม้จะมารอตั้งแต่เที่ยงคืนก็ไม่ได้ฉีด เธอมองว่า ไม่มีการจัดระเบียบที่ดี


ต่อมา นางสาวชบา ไชยเชษฐ์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ โรงพยาบาลปางศิลาทอง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ออกไปเฉพาะกลุ่มที่ขึ้นทะเบียนไว้ โดยให้ผู้นำชุมชนไปสำรวจและมีการส่งรายชื่อมาขึ้นทะเบียนไว้


แต่ประชาชนได้รับทราบข่าวคลาดเคลื่อนว่าสามารถวอล์กอิน เข้ามารับบัตรคิวเพื่อฉีดวัคซีนได้เลย จึงพากันมารอรับบัตรคิวตั้งแต่เช้ามืด มีประชาชนเดินทางมารอนับพันคน โดยมีการแจกบัตรคิวในเวลา 7 โมงเช้า


ภาพที่ปรากฎออกไปคือประชาชนมาแน่นทั่วบริเวณ และแย่งบัตรคิวจากมือของเจ้าหน้าที่ที่ยืนแจกอยู่บริเวณริมหน้าต่าง ซึ่งก็เกิดความวุ่นวายขึ้นจริง แต่เป็นเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น


จากนั้นก็สามารถดำเนินการตามขั้นตอนได้ตามปกติ และได้มีการแจ้งกับประชาชนว่าสามารถรอสรุปวันนี้ตอนบ่ายว่าจะมีเหลือเท่าไหร่ หากมีเหลือประชาชนที่รออยู่สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ ทำให้ยังคงมีประชาชนบางส่วนรออยู่ในบริเวณโรงพยาบาล


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/knHPvnQ1OKU

คุณอาจสนใจ

Related News