ประเด็นข่าวรอบวัน 13 ต.ค.2564 - กรมการปกครอง ยกเลิกขอ "สำเนาบัตรปชช.-ทะเบียนบ้าน"

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 13 ต.ค.2564 - กรมการปกครอง ยกเลิกขอ "สำเนาบัตรปชช.-ทะเบียนบ้าน"

โดย pattraporn_a

13 ต.ค. 2564

63 views

กรมการปกครอง ยกเลิกขอ "สำเนาบัตรปชช.-ทะเบียนบ้าน"

กรมการปกครอง แจ้งไปยังผู้ว่าราชการทุกจังหวัด ลงวันที่ 12 ต.ค.2564 ใจความสำคัญ เป็นการแจ้งประกาศ เรื่อง ยกเลิกการเรียกสำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน โดยระบุว่า เป็นไปตามมติคณะกรรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปเพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก และลดภาระของประชาชน


ตร.จับอดีตนักฟุตบอลวิ่งราวทอง

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เข้าสอบปากคำผู้ต้องหาชิงทอง ในห้างดัง อดีตนักฟุตบอลมหาวิทยาลัย หลังถูกตามจับได้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนนำตัวไปทำแผนรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ สารภาพแรงจูงใจจากต้องการนำเงินไปใช้หนี้การพนันออนไลน์ เนืองจากเอาที่ดินของยายไปจำนองและจะถูกยึดจึงต้องหาเงินผ่อน


สภาวิศวกร ชี้อาคารถล่มที่ประชาชื่น รื้อผิดหลักวิศวกรรม

สภาวิศวกร ตรวจสอบเหตุการรื้อถอนอาคารสูง 8 ชั้นย่านประชาชื่นถล่ม พบรื้อถอนไม่ถูกต้องตามหลักการ จ่อตรวจสอบจริยธรรมวิศวกรผู้ควบคุมงาน ด้าน ผอ.สำนักการช่าง เทศบาลนครนนท์ ชี้แบบแผนการรื้อถอนที่ขออนุญาตถูกต้อง แต่การปฏิบัติไม่เป็นไปตามแบบแผน


ปฏิญญาคุนหมิง ปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ

กว่า 100 ประเทศ ให้คำมั่นสัญญาว่าจะดำเนินการปกป้องควาหลากหลายทางชีวภาพ ภายใต้ "ปฏิญญาคุนหมิง" ที่ได้มีการรับรองกันอย่างเป็นทางการในที่ประชุมว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพขององค์การสหประชาชาติ ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองคุนหมิงของจีน โดยปฏิญญาฉบับนี้ได้เรียกร้องให้มีการดำเนินการอย่างเร่งด่วนและแบบบูรณาการปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ