วัดดังเพชรบูรณ์ ขึงผ้ายันต์กันโควิด 7 ผืน เป็นขวัญกำลังใจชาวบ้าน

สังคม

วัดดังเพชรบูรณ์ ขึงผ้ายันต์กันโควิด 7 ผืน เป็นขวัญกำลังใจชาวบ้าน

โดย pattraporn_a

13 ต.ค. 2564

47 views

การใช้ที่พึ่งทางใจช่วยป้องกันโควิด พระวัดดังขึงผ้ายันต์กันโควิด 7 ผืนรอบวัด สร้างขวัญกำลังใจให้ชาวบ้าน หลังพบว่า พื้นที่รอบๆ วัด มีผู้ติดเชื้อโควิด-19




วัดบึงบน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อเดินดูรอบ ๆ วัด จะพบการขึงป้ายผ้าสีเหลืองขนาดใหญ่ ลงอักขระผ้ายันต์ พร้อมข้อความ "ขอจงปลอดภัย พ้นจากโควิด19" อยู่ตามจุดต่าง ๆ ทั้งที่ซุ้มประตูเข้าออก ศาลา อาคารต่างๆ




โดย พระครูสิริพัชโรภาส อายุ 70 ปี เจ้าอาวาสวัดซับสมอทอด และเจ้าคณะอำเภอบึงสามพัน บอกว่า ที่ต้องขึงป้าย เพราะก่อนหน้านี้บริเวณรอบ ๆ วัด มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทางวัดจึงทำป้ายผ้ายันต์นี้ขึ้นมา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับชาวบ้าน โดยผ้ายันต์ที่เห็น จะมีรูปพระพุทธเจ้า และท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งเชื่อกันว่า สามารถขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายได้


ทำขึ้นมาทั้งหมด 7 ผืน ผ่านการปลุกเสกโดยหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม หรือ พระครูนิวิฐปุญญากร วัดห้วยด้วน อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียง เป็นศิษย์พุทธาคม หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ทั้งนี้ก็เป็นเรื่องเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ที่เข้ามาทำบุญที่วัดแห่งนี้ ต่างก็เห็นว่าเป็นเรื่องดี



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/3QfQ-hWljv0

คุณอาจสนใจ

Related News