"สุชาติ" แจงส้วมลอยน้ำติดชื่อ "ประยุทธ์" ตัวเบ้อเร่อ ทั้งที่เป็นงบเอกชน เพราะอยากให้รู้ว่านายกฯ ห่วงใย

เลือกตั้งและการเมือง

"สุชาติ" แจงส้วมลอยน้ำติดชื่อ "ประยุทธ์" ตัวเบ้อเร่อ ทั้งที่เป็นงบเอกชน เพราะอยากให้รู้ว่านายกฯ ห่วงใย

โดย pattraporn_a

12 ต.ค. 2564

735 views

กรณีมีกระแสดราม่าวิพากษ์วิจารณ์ถึงการมอบสุขาลอยน้ำ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ ของกระทรวงแรงงาน และปรากฎว่ามีการขึ้นป้ายชื่อท่านนายกรัฐมนตรี



โดยภาพที่มีการแชร์กันในโลกออนไลน์ เป็นภาพรถบรรทุก ของศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จ.นครปฐม มารับมอบสุขาลอยน้ำจากกระทรวงแรงงาน ซึ่งมีการจัดพิธีส่งมอบกันเมื่อวานนี้ สังเกตที่ตัวสุขาลอยน้ำมีการขึ้นป้ายชื่อ บอกว่า "ด้วยความห่วงใย..จากนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยกระทรวงแรงงาน" ทำให้เข้าใจว่าเป็นของท่านนายกรัฐมนตรีมอบให้หรือเปล่า



แต่เมื่อตรวจสอบปรากฎว่า เป็นการใช้งบประมาณของภาคเอกชน โดย กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นคนดำเนินการจัดหา จึงกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ว่าทำแบบนี้ไม่เหมาะสมหรือเปล่า เหมือนเป็นการหาเสียง ทั้งที่ไม่ใช่งบประมาณของตัวเองหรือเปล่า


ล่าสุด ทีมข่าวสอบถามไปยัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยอมรับว่าเป็นงบประมาณของภาคเอกชนจริง แต่เนื่องจากเป็นข้อสั่งการจากท่านนายกรัฐมนตรีให้ดำเนินการ จึงติดป้ายให้เห็นว่ามาจากข้อห่วงใยของท่านนายกฯ และขอว่าอย่าเอาเรื่องช่วยเหลือประชาชนมาเป็นการเมืองเลย เพราะเรื่องที่วิจารณ์กันก็เป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่ใช่การติดชื่อพรรคการเมือง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/VKiyomSJ7yI

คุณอาจสนใจ

Related News