บช.สอท.ดำเนินคดี "ผู้กองเก๊" แต่งชุดตำรวจโชว์ TikTok ที่แท้เป็นพ่อค้า

สังคม

บช.สอท.ดำเนินคดี "ผู้กองเก๊" แต่งชุดตำรวจโชว์ TikTok ที่แท้เป็นพ่อค้า

โดย pattraporn_a

11 ต.ค. 2564

274 views

จากกรณีที่มีผู้ใช้ TikTok ใส่เครื่องแบบตำรวจ แล้วโพสลงบนสื่อโซเชียล ล่าสุด บช.สอท.ดำเนินคดีแล้ว


เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. , พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 , พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล, พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว รอง ผบก.สอท.2 , นำโดย พ.ต.อ.มรกต แสงสระคู ผกก.1 บก.สอท.2 พร้อมกำลัง ทำการสืบสวน จากการตรวจสอบพบผู้ใช้ TikTok บัญชีผู้ใช้ชื่อ tik3day2night ใส่เครื่องแบบตำรวจ ยศพันตำรวจเอก แล้วโพสลงบนสื่อโซเชียล TikTok


บัญชีผู้ใช้ชื่อ tik3day2night ผู้ใช้คือ นายเกียรติศักดิ์ จิรังกูล หรือ ติ๊ก ประกอบอาชีพเปิดร้านอาหารในกรุงเทพ และคลิปดังกล่าวทำให้บุคคลอื่นเชื่อว่าบุคคลดังกล่าวมีสิทธิ์แต่งเครื่องแบบตำรวจ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดในข้อหา ผู้ใดที่ไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบ หรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานหรือไม่มีสิทธิใช้ยศตำแหน่ง เครื่องราชอิสริยาภรณ์ หรือสิ่งที่หมายถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 146


มีบทกำหนดโทษ จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงได้ทำการเชิญบุคคลดังกล่าวมาพบพนักงานสอบสวนได้ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นบุคคลดังกล่าว และได้กระทำความผิดตามข้อกล่าวหาจริง จึงได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News