หลาย รร.ในยุโรป เตือนเด็กรับชมซีรีส์ Squid Game หลังมีนักเรียนเลียนแบบฉากรุนแรง

ต่างประเทศ

หลาย รร.ในยุโรป เตือนเด็กรับชมซีรีส์ Squid Game หลังมีนักเรียนเลียนแบบฉากรุนแรง

โดย thichaphat_d

11 ต.ค. 2564

3.4K views

มีรายงานว่า หลายโรงเรียนในประเทศยุโรปได้ยื่นจดหมายให้ผู้ปกครองช่วยระวังเด็กๆ ชั้นประถมรับชมซีรีส์จากเกาหลีใต้เรื่องดัง Squid Game (สควิดเกม)


เนื่องจากมีเนื้อหาและสถานการณ์รุนแรง ที่เผยแพร่ทางเน็ตฟลิกซ์ ซึ่งซีรีส์เรื่องดังกล่าวจะมีผู้แข่งขันหลายร้อยคนมาเดิมพันด้วยชีวิตเพื่อแลกกับเงินรางวัลก้อนใหญ่


อย่างเช่นที่อังกฤษนั้น โรงเรียนประถมจอห์น แบรมสตัน ได้ส่งจดหมายหาผู้ปกครองของเด็กๆ สังเกตเห็นว่ามีนักเรียนจำนวนมากเลียบแบบเนื้อหาในซีรีส์ ทำให้เกิดความขัดแย้งภายในกลุ่ม ซึ่งไม่เหมาะสมสำหรับเด็กชั้นประถามอย่างยิ่ง ถ้าเด็กคนไหนยังเล่นเลียนแบบอยู่ทางโรงเรียนจะออกกฎลงโทษทั้งผู้ปกครองและนักเรียน


นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนประถมในประเทศเบลเยียมอีกหลายแห่ง ที่ออกมาอ้างว่าซีรีส์เรื่องดังกล่าวนั้นเป็นเหตุทำให้นักเรียนทะเลาะกันเองเนื่องจากฉากรุนแรงเช่นกัน


ขณะเดียวกันที่สหรํฐเอง ทางด้าน นางเมลิซซา เฮนสัน ผู้อำนวยการสภาเพื่อการดูแลสื่อ และทีวีสำหรับผู้ปกครองก็ออกโรงเตือนให้ผู้ปกครองควบคุมการชมซีรีส์ดังกล่าวของเด็กๆ เนื่องจากอาจจะทำให้เด็กมีพฤติกรรมเลียนแบบฉากรุนแรงจากซีรีส์ดังกล่าวด้วย


ส่วนภาพนี้เป็นภาพจากสิงคโปร์ ที่เด็กๆ กำลังเล่นเลียนแบบฉากเล่นเกม A E I O U ในซีรีส์เรื่องนี้อยู่ แต่มีผู้ปกครองยืนควบคุมอยู่ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News