"บิ๊กตู่" ลงเมืองคอน ดูแผนป้องกันน้ำท่วม อ้อนคนคอนใจถึงใจ คนใต้รักใครรักจริง

สังคม

"บิ๊กตู่" ลงเมืองคอน ดูแผนป้องกันน้ำท่วม อ้อนคนคอนใจถึงใจ คนใต้รักใครรักจริง

โดย panisa_p

7 ต.ค. 2564

255 views

วันที่ 7 ต.ค. 64 พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ พร้อมด้วยพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางลงพื้นที่​ตรวจราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อติดตามแผนรับมือบริหารจัดการน้ำในพื้นที่


ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ ณ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ซึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งจะสังเกตเห็นได้ว่าระหว่างทางเข้าประตูวัดพระมหาธาตุเจดีย์ นายกรัฐมนตรีเดินมาพร้อมกับนายชินวรณ์ บุญยเกียรติ และ นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์จังหวัดนครศรีธรรมราช ขนาบข้าง


โดยระหว่างทางนายกรัฐมนตรีได้ทักทายกับประชาชนที่มารอต้อนรับ พร้อมกับระบุว่า ขอบคุณมาก ขอให้ทุกคนนั้นแข็งแรง และเข้มแข็ง ก่อนที่จะเข้าสักการะพระประธานภายในพระมหาธาตุเจดีย์ และถวายผ้าห่มพระธาตุ พร้อมกล่าวสนทนากับพระคุณเจ้า


นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ได้พบปะกับประชาชนที่มารอต้อนรับบริเวณด้านหน้า และรับมอบสิ่งของจากประชาชน โดยประชาชนขอให้นายกรัฐมนตรีนั้นสู้ ๆ ห้ามแพ้ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีนั้นจะถามประชาชนว่าฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่ เดี๋ยววัคซีนก็จะตามมาเยอะ ๆ และกล่าวกับเด็ก ๆ ว่าขอให้รักพ่อกับแม่ให้มาก ๆ นะลูก เรียนหนังสือให้เก่ง ๆ เรียนหนังสือให้จบ เคารพพ่อแม่ กตัญญูรู้คุณ ความรักความสามัคคีเท่านั้น ที่จะทำให้เราพ้นจากความทุกข์ทั้งหลายทั้งปวง ต้องเดินไปข้างหน้าด้วยกัน พลิกโฉมภาคใต้ของเราใหม่


ซึ่งระหว่างที่รับมอบดอกไม้ ประชาชนตะโกนว่า ลุงตู่อย่าลาออก ลุงตู่สู้ ๆ ลุงตู่มาเที่ยวนี้หล่อ ขออย่าทิ้งประชาชน ลุงอย่าทิ้งประเทศเรานะ ถ้าเป็นโควิดชนะทุกเรื่อง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ถามถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่ พร้อมกับระบุว่า รัฐบาลพยายามดูแลแก้ไขปัญหาให้ทุกอย่าง และกำชับให้ชาวบ้านดูแลป้องกันโควิด กลับบ้านให้ล้างมือ อาบน้ำ


จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินทางไปดูการบริหารจัดการน้ำในเขตเทศบาลนครศรีธรรมราช โดยขอให้ดำเนินการจัดทำโครงการให้รวดเร็ว ประชาชนต้องเข้าใจว่า จะได้อะไรจากการทำโครงการ ปัญหาคือต้องระบายน้ำและกักเก็บน้ำให้ได้


พร้อมฝากขอให้นายกเทศมนตรีช่วยคิด และหากมีปัญหาอะไร ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทำแผนงานโครงการขึ้นไป หากรัฐบาลจะต้องดูแลเพิ่มเติม ก็จะดูแลให้ วันนี้ต้องร่วมมือกันทั้งหมด ทุกภาคส่วน วันนี้ต้องดูหลายเรื่องด้วยกันทั้งเรื่องการระบายน้ำการแก้ปัญหาน้ำท่วม ปัญหาความเป็นอยู่ชีวิตของประชาชน ก่อนที่จะหันไปพูดกับประชาชนว่า น้ำมา แต่น้ำใจ ต้องแก้ปัญหาต่อไปให้ได้ ขอให้ระมัดระวังเตรียมการเอาไว้ก่อนก็แล้วกัน และส่งสัญลักษณ์ไอเลิฟยูไปให้ประชาชนกลุ่มดังกล่าว พร้อมกับกล่าวว่า รักทุกคน


ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจแผนป้องกันน้ำท่วม ตรงถนนพุทธภูมิ โดยบอกกับชาวบ้านให้วางแผนในการอพยพสิ่งของจำเป็น ส่วนการเกษตร และปศุสัตว์ รัฐบาลให้ทุกหน่วยงาน วางแผนเตรียมการไว้ล่วงหน้าแล้ว โดยสั่งการให้หน่วยงานเร่งสำรวจจากภาพถ่ายทางอากาศ เพื่อความรวดเร็วจ่ายเงินเยียวยา ยืนยันรัฐบบาลจะใช้จ่าบงบประมาณด่วนความระมัดระวังดูแลประชาชนให้ดีที่สุด


พร้อมบอก คนเมืองคอนใจถึงใจอยู่แล้ว คนใต้รักใครรักจริง รักจังฮู้ คิดถึงจึงมาหา ที่นี่ดินแดนพุทธภูมิ ต้องรักคนอื่นเค้าด้วย ขณะที่ตนต้องรักคน 70 ล้านคน โลกเปลี่ยนเราต้องปรับตัว มาวันนี้ไม่ใช่ให้รักตนคนเดียว แต่ให้รักทุกคน พร้อมแนะนำ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่ คือ นายสายัญห์ ยุติธรรม นายรงค์ บุญสวยขวัญ นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ และนายสัญหพจน์ สุขศรีเมือง โดยมี สส. สงขลา และ ภูเก็ต มาต้อนรับ ซึ่งจุดนี้ นายชินวรณ์ และ นายชัยชนะ สส. ปชป ไม่ได้ร่วมคณะด้วย


จากนั้น นายกรัฐมนตรี ไปตรวจเยี่ยมศูนย์ดิจิทัล ต.มะม่วงสองต้น ชื่นชมความมุ่งมั่นของกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม ผลักดันสังคมแห่งการสร้างภูมิปัญญาและการเรียนรู้ ลดช่องว่างการเข้าถึงดิจิทัลให้กับคนไทย เป็นประธานในพิธีเปิดและมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในพื้นที่ จำนวน 57 ทุน และมอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชน 400 ชุด


โดยกล่าวว่า วันนี้รัฐบาลบริหารงานแบบใช้ดิจิทัล เข้ามาช่วยเหลือประชาชน โดยมีฐานข้อมูลขนาดใหญ่เพื่อบริหารข้อมูลให้ตรงจุด เพื่อให้เกิดความรวดเร็วสอดคล้องการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล และการพัฒนาดิจิทัลของเราถือว่าอยู่อันดับต้นของอาเซียน นี่คือการทำอนาคตให้ลูกหลานในวันข้างหน้า โครงการต่าง ๆ ของรัฐบาลก็จะใช้วิธีการจ่ายตรงผ่านบัญชีเพื่อไม่ให้เกิดการรั่วไหล


พร้อมบอกมาวันนี้ คิดถึงคนใต้ตลอด ไม่รู้ฟังผมหรือเปล่า วันนี้นำหัวใจคนกรุงเทพ นำความคิดถึงของคนกรุงเทพมาด้วย รัฐบาลรักทุกคน ที่ช่วยกันทำให้ชาติบ้านเมืองปลอดภัย ช่วยกันรักษาชาติ สถาบันกษัตริย์ นึกอะไรไม่ออกตอนเช้าให้ฟังเพลงชาติให้ชัด ฟังตั้งแต่ต้นจนจบ ความหมายของเพลงชาติคืออะไร เริ่มตั้งแต่วรรคแรกประโยคแรกจนประโยคสุดท้าย


และอีกเพลงคือเพลงสามัคคีชุมนุม เพื่อให้เรารู้ว่าชาติมาอย่างไร เราต้องรู้จักประวัติศาสตร์ ชาติไทยถ้าไม่รู้ ก็ไม่รู้ว่าจะรักประเทศชาติอย่างไร อย่าให้ใครมาแบ่งแยก เสียงตบมือจะเป็นกำลังใจ และคณะทำงานของผมให้ดีที่สุดทุกอย่างต้องใช้เวลา ในการแก้ไขคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ เชื่อว่าอีก 5 ปีข้างหน้าหลาย ๆ อย่างจะดีขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News