เจ้าของอ้างเมาไม่ไปโรงพัก โต้ปล่อยร็อตไวเลอร์ไล่กัดชาวบ้าน ขู่แจ้งความกลับทำหมาเจ็บ

ข่าวโซเชียล

เจ้าของอ้างเมาไม่ไปโรงพัก โต้ปล่อยร็อตไวเลอร์ไล่กัดชาวบ้าน ขู่แจ้งความกลับทำหมาเจ็บ

โดย nicharee_m

7 ต.ค. 2564

730 views

ตำรวจออกหมายเรียกเจ้าของสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ ขณะที่เจ้าตัวเตรียมเข้าพบพนักงานสอบสวนพรุ่งนี้ เนื่องจากวันนี้ยังเมาอยู่ ระบุไม่ได้ปล่อยสุนัขไปกัดชาวบ้าน พร้อมฟ้องกลับคนใช้มีดฟันสุนัขบาดเจ็บ


กล้องวงจรปิดในร้านขายของชำ ในหมู่บ้านสุขถาวร หมู่ 1 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร จับภาพนาทีระทึก ขณะที่มีลูกค้าเข้ามาซื้อของในร้านแล้วสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ 3 ตัว วิ่งพุ่งเข้ามาในร้าน กระโจนขึ้นเคาท์เตอร์เก็บเงิน พยายามจะมุดเข้าไปที่หลังเคาท์เตอร์ และเห่าใส่คนในร้าน จนลูกค้าต้องวิ่งไปหลบภัยกันจ้าละหวั่น ซึ่งผู้ใช้ TikToK รายหนึ่ง ได้ลงคลิปนี้และโพสต์ว่า “เจ้าของสุนัข เติมมาเต็มกราฟ เมาแล้วมีปัญหากับคนเขาไปทั่วแล้วก็ปล่อยหมาออกมากัดคน คนอื่นก็มีปัญหาไปด้วยกับหมามัน และมีคนโดนหมากัดด้วย”


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ร้านขายของชำในคลิป พบนายสมนึก เนตรแก้ว อายุ 54 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า เหตุเกิดคืนวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะกำลังขายของอยู่ดีๆ สุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ของเพื่อนบ้านวิ่งเข้ามาในร้าน 3 ตัว ไล่เห่าใส่ทุกคน สร้างความตกใจให้กับตนเองและลูกค้าอย่างมาก ตนพยายามตะโกนเรียกชื่อเจ้าของสุนัข ว่า ไอ้ติ๊ก ไอ้ติ๊ก ไอ้...ติ๊ก (ติ๊กชื่อเจ้าของหมา) ทำให้สักพักสุนัขวิ่งออกจากร้านไป แล้วไปกัดเพื่อนบ้านอีกคนได้รับบาดเจ็บ


นายสมนึก บอกว่า คุ้นเคยกับเจ้าของสุนัขทั้ง 3 ตัวนี้ดี เคยมีบางครั้งที่สุนัขวิ่งเข้ามาที่ร้าน เพราะเจ้าของสุนัขชอบปล่อยออกมา โดยเฉพาะเวลาที่เมาเหล้า แล้วมีปัญหากับเพื่อนบ้าน ก็จะปล่อยสุนัขออกมาขู่ แต่ในเวลาปกติที่ไม่เมา ก็สามารถพูดคุยกันได้ และมักจะเตือนไปบ่อยๆ ว่าอย่าปล่อยสุนัขมาแบบนี้ เพราะสุนัขกลุ่มนี้ไปก่อเหตุกับชาวบ้านละแวกใกล้เคียงหลายรายแล้ว แต่ไม่มีใครกล้าเอาเรื่อง เพราะเจ้าของสุนัขอ้างว่าเป็นคนใหญ่คนโตในจังหวัดสมุทรสาคร ไม่มีตำรวจคนไหนกล้ายุ่ง เพราะจะโดนสั่งย้าย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเรื่องจริงหรือไม่


ผู้สื่อข่าวไปพบกับนางสาวสุมาลี นาคาสี อายุ 60 ปี ที่ถูกสุนัขกัด เล่าว่า ตอนเดินออกไปหน้าบ้าน เจอสุนัข 2 ตัว เข้ามารุมกัด จนมีบาดแผลที่แขนข้างขวา ซึ่งจนถึงตอนนี้เจ้าของสุนัขก็เงียบเฉยไม่รับผิดชอบ ไม่ช่วยค่ารักษาใดๆ ส่วนนายสุรสิทธิ์ เกิดมี หลานชายผู้บาดเจ็บ บอกว่า ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยตำรวจจะเรียกคู่กรณีมาเจรจาไกล่เกลี่ยก่อน แต่หากเจ้าของสุนัขไม่มา ก็จะออกหมายเรียกต่อไป


ส่วนเจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์ทั้ง 3 ตัว เมื่อวานปิดบ้านเงียบไม่มีคนอยู่บ้าน แต่ล่าสุดเช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พร้อมนายคำพอง ภูมิภาค ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเกาะ ไปพบกับนายณรงค์ ขวัญบุญ อายุ 41 ปี เจ้าของสุนัข ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ตนเมาแล้วไม่มีสติ พรุ่งนี้จึงจะไปพบเจ้าหน้าที่ เวลา 09.00 น. และขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนปล่อยสุนัขออกไป เพราะตนเมานอนไม่รู้เรื่อง มันหลุดออกไปได้ยังไงไม่รู้ พร้อมกับพาผู้สื่อข่าวไปดูประตูรั้วบ้าน โดยบอกว่ากลอนประตูรั้วเล็กนิดเดียวคนอื่นสามารถเปิดออกไปได้ ซึ่งตนไม่รู้ว่าใครมาแอบแกล้งมาเปิดประตูหรือเปล่า


นายณรงค์ บอกด้วยว่า ตนเองเลี้ยงสุนัขไว้ทั้งหมด 6 ตัว มีเจ้าแรมโบ้เป็นหัวโจก และปกติตนไม่ได้ล่ามโซ่หรือใส่กรง แต่เลี้ยงแบบปล่อยไว้ภายในบ้าน หลังจากนี้จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบ้านเพื่อดูว่าใครมาแอบเปิดประตูรั้วหรือไม่ ส่วนที่มีชาวบ้านถูกสุนัขตนเองกัดจนได้รับบาดเจ็บนั้น ตนเองก็ยังไม่รู้ว่า บาดเจ็บมากน้อยขนาดไหน แต่ตนจะไปแจ้งความกลับว่ามีคนใช้มีดฟันสนัขตนจนจมูกแหว่ง ผิด พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์


ด้านพันตำรวจเอกธนากร วงษ์ศิริ ผู้กำกับ สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า ในส่วนของสุนัขจะประสานขอความร่วมมือสาธารณสุขให้ไปตรวจหาเชื้อ และผู้นำชุมชนไปเจรจาพูดคุยกับเจ้าของให้นำสุนัขออกไปไว้ที่อื่น เพราะดูจากพฤติการณ์แล้ว การควบคุมของเจ้าของสุนัขยังไม่รัดกุมดีพอ อาจสุ่มเสี่ยงต่อการที่จะไปทำร้ายคนอื่นอีกได้

คุณอาจสนใจ

Related News