สธ.ปลื้มยอดฉีดวัคซีนพุ่ง 'หมอสุภัทร' ห่วงโควิดชายแดนใต้ จี้ขอวัคซีนเพิ่ม ถึงจะเอาอยู่

สังคม

สธ.ปลื้มยอดฉีดวัคซีนพุ่ง 'หมอสุภัทร' ห่วงโควิดชายแดนใต้ จี้ขอวัคซีนเพิ่ม ถึงจะเอาอยู่

โดย thichaphat_d

5 ต.ค. 2564

65 views

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีการฉีดวัคซีนที่ดำเนินการได้มากกว่าที่กำหนด โดยภายในสิ้นเดือนกันยายน 2564 ตั้งเป้าไว้ที่ 40 ล้านโดส โดยในวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา มีผู้ได้รับวัคซีนแล้วทั้งหมด 55 ล้านโดส ซึ่งนับว่าได้เกินเป้าหมายที่วางไว้ แยกเป็นเข็มที่1 จำนวน 33 ล้านคน หรือ 46% เข็มที่ 2 จำนวน 20 ล้านคน หรือ 28.7% และเข็มที่3 จำนวน 1.4 ล้านคน หรือ 2% โดยจะเร่งฉีดเข็มที่ 1ภายใน 3 เดือนให้ได้มากที่สุด


โดยแผนการฉีดวัคซีนปรับเปลี่ยนจาก 65 ล้านโดสเปลี่ยนเป็น 120 ล้านโดส โดยคาดว่าเป็นเข็มแรก 60 ล้านโดส เข็มสอง 52 ล้านโดส และเข็มสาม 7 ล้านโดส


นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา และประธานชมรมแพทย์ชนบท เขียนข้อความทางเฟซบุ๊ก เล่าว่า ขณะนี้การติดเชื้อโควิดของจังหวัดชายแดนใต้ ระบาดหนัก ขอวัคซีนเพิ่มจากปกติที่ได้รับจัดสรรสัก 10,000 โดสต่ออำเภอ จึงจะเอาอยู่


วันนี้ผมและทีมมาสำรวจสถานที่ตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 8 ของอำเภอจะนะ ที่โรงเรียนม้างอน ตำบลนาทับ  ผอ.วาสนา แห่งโรงเรียนม้างอนและคณะครูใจดีมาก ยินดีกับภารกิจการช่วยชุมชนเป็นโรงพยาบาลสนาม เทศบาลตำบลนาทับก็ช่วยกันเต็มที่ ทางโรงเรียนมอบอาคารชั้นเดียวให้สามอาคาร คาดว่าจุคนไข้ราว 100 คน


มีคนถามผมว่า แล้วทำอย่างไรให้จะนะและสามจังหวัดชายแดนภาคใต้สถานการณ์ดีขึ้นจากโควิด คำตอบก็ชัดๆ ว่า 'วัคซีน' วัคซีนถ้ายังมีน้อยมาน้อย ก็ยากที่จะเอาอยู่ ทำได้เพียงเปิดโรงพยาบาลสนามไปพลางเพื่อแก้ที่ปลายเหตุเท่านั้น ขอวัคซีนเพิ่มจากปกติที่ได้รับจัดสรรสัก 10,000 โดสต่ออำเภอ จึงจะเอาอยู่ครับ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/lq0KdpSdrlE

คุณอาจสนใจ

Related News