เกิดขึ้นไม่บ่อย! ประมวลนาทีพายุหมุนโผล่ใกล้กรุง ซัดหมู่บ้านหรู หลังคาปลิวว่อน

สังคม

เกิดขึ้นไม่บ่อย! ประมวลนาทีพายุหมุนโผล่ใกล้กรุง ซัดหมู่บ้านหรู หลังคาปลิวว่อน

โดย thichaphat_d

5 ต.ค. 2564

318 views

ช่วงเย็นวานนี้ (4 ต.ค.) เกิดพายุหมุน หรือ พายุงวงช้าง ในหลายพื้นที่ทั้งใน กทม.และปริมณฑล โดยพบว่า มีการถ่ายคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวไว้แดง ซึ่งพบว่า ขนาดของพายุค่อนข้างใหญ่และมีแรงลมสูง จนทำให้สิ่งของปลิวว่อนอยู่ในอากาศ สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน


เช่นประมาณ 16.10 น. เกิดพายุงวงช้างขนาดเล็ก พัดผ่านหมู่บ้านพฤกษาวิวล์ ซ.ช้อยเพ็ง ทุ่งครุ เบื้องต้นมีรายงานความเสียหายหลายหลังคาเรือน (ภาพจากห้องชมรมบรรเทาภัยป้อมพระจุล)


เช่นเดียวกันในพื้นที่เขตทุ่งครุ โดยลูกบ้านหมู่บ้านบ้านฟ้ากรีนพาร์ค ถ่ายไว้ได้ (ภาพจาก FB : Parrinya bualek)


นอกจากนี้ยังมีคลิปภาพพายุภายในซอยสุขสวัสดิ์76 จากเพจเฟซบุ๊ก อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู Prakan Zone 2 โดยพายุพัดเข้าไปในบ้านที่กำลังก่อสร้าง -เช่นเดียวกับผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Tum Namo โพสต์คลิปพร้อมระบุว่า...พายุ งวงช้าง @ประชาอุทิศ น่ากลัวมากกกกก ทุกอย่างปลิว เหมือนนุ่น


ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ น้องไอเดีย พัณณ์พิชา กับแม่ไอซ์ ซึ่งอยู่พื้นที่อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โพสต์คลิปพายุงวงช้าง พร้อมระบุข้อความ....พายุงวงช้างพัดผ่านแถวบ้าน เศษวัสดุเล็กๆถูกพัดเข้าไปในพายุลอยขึ้นไปบนฟ้าน่ากลัวมาก


และนอกจากนี้บ้านของช่างภาพทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ซึ่งอยู่ที่หมู่บ้าน Q-District อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ก็ได้รับความเสียหายจากพายุงวงช้างนี้เหมือนกัน โชคดีที่คนในบ้านไม่เป็นอะไร


หลังจากพายุลูกดังกล่าวได้พัดผ่านไป มีการสำรวจความเสียหาย พบว่าบ้านเรือนในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านพระประแดง ได้รับความเสียหายทุกหลังคาโดยที่หลังคาบ้านที่ถูกเปิด รื้อออกจนเกือบหมดทั้งโครงการ คิดเป็น 80 ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ หลังจากนั้น


ทางเจ้าของโครงการหรือนิติฯได้ส่งตัวแทนมาสำรวจความเสียหาย และตอบกับลูกบ้านว่าจะรับผิดชอบให้แต่ต้องเป็นวันถัดไปเนื่องจากอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ไม่สามารถที่จะอำนวยความสะดวกหรือซ่อมแซมให้กับลูกบ้านได้ทันท่วงที โดยลูกบ้านจะต้องพักและอยู่อาศัยชั้นล่างไปก่อน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0OUkEl_jnjQ

คุณอาจสนใจ

Related News