เฟซบุ๊ก-ไอจี ล่มทั่วโลก สื่อเผยพนักงานเข้าสำนักงานใหญ่ไปแก้ไขไม่ได้

ต่างประเทศ

เฟซบุ๊ก-ไอจี ล่มทั่วโลก สื่อเผยพนักงานเข้าสำนักงานใหญ่ไปแก้ไขไม่ได้

โดย thichaphat_d

5 ต.ค. 2564

382 views

แอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม และแอปอื่นๆ ในเครือล่มโดยไม่ทราบสาเหตุ ในหลายพื้นที่ทั่วโลก มีผู้แจ้งเหตุมากกว่า 1.2 แสนครั้ง โดยเฟซบุ๊กระบุจะรีบแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด


เฟซบุ๊ก และไอจี เริ่มใช้งานไม่ได้ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 4 ต.ค. 2564 ตามเวลาประเทศไทย จนถึงล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ ตี 4.30 น. ก็ยังใช้ไม่ได้ โดย มีผู้แจ้งเหตุกว่า 1.2 แสนครั้ง ขณะที่แอปพลิเคชันในเครืออย่าง เฟซบุ๊กเวิร์กเพลซ ก็หยุดทำงานเช่นกัน


เหตุการณ์นี้ยังเกิดขึ้นในขณะที่ น.ส.แอนทิโกนี เดวิส ผู้บริหารของเฟซบุ๊กกำลังไลฟ์ในช่องซีเอ็นบีซี เพื่อปกป้องนโยบายหลายอย่างของบริษัท รวมทั้งกำลังรับมือกับกรณีที่มีการเปิดเผยผลการวิจัยว่า อินสตาแกรมเป็นภัยต่อวัยรุ่น


ขณะที่บนทวิตเตอร์ นายแอนดี สโตน ผู้บริหารฝ่ายการสื่อสารของเฟซบุ๊ก ทวีตข้อความว่า "เราทราบแล้วว่ามีคนจำนวนหนึ่งกำลังประสบปัญหาในการเข้าถึงแอปและผลิตภัณฑ์ของเรา เรากำลังทำงานเพื่อทำให้อะไรอะไรกลับเป็นปกติโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเราขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น”


ทั้งนี้ เฟซบุ๊กไม่เปิดเผยว่าสาเหตุที่ทำให้แอปล่มคืออะไร หน้าเพจอินสตาแกรมแสดงข้อความระบุว่า เซิร์ฟเวอร์ผิดพลาดรหัส 5xx ขณะที่เว็บไซต์เฟซบุ๊กบอกเพียงว่ามีบางอย่างผิดปกติ


ขณะเดียวกัน ทางด้าน เดลี เมลล์ สื่ออังกฤษรายงานว่า พนักงานของเฟซบุ๊ก ไม่สามารถเข้าประตูของสำนักงานใหญ่ในแคลิฟอร์เนียเพื่อเข้าไปแก้ไขสถานการณ์ได้ เนื่องจากพาสเวิร์ดผ่านเข้าประตูนั้นไม่สามารถใช้ได้อีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News