ป่าโมกยังจมบาดาล 8 วันแล้วน้ำยังไม่ลด บางหลังมิดหลังคา ชี้ท่วมหนักไม่ต่างปี 54

สังคม

ป่าโมกยังจมบาดาล 8 วันแล้วน้ำยังไม่ลด บางหลังมิดหลังคา ชี้ท่วมหนักไม่ต่างปี 54

โดย thichaphat_d

4 ต.ค. 2564

16 views

เมื่อวานนี้ (3 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ต.บางปลากด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง โดยแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเข้าท่วมพื้นที่ หมู่ 5 และ หมู่ 6 ต.บางปลากด อ.ป่าโมก ส่งผลให้น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนเกือบ 300 หลังคาเรือน รวมทั้งที่ว่าการอำเภอเก่า รพ.ส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอป่าโมก ระดับน้ำยังไม่ลดมีแต่เพิ่มสูงขี้น


จากการตรวจสอบพบว่าน้ำในแม่เจ้าน้ำพระยาเข้าท่วมบริเวณฝั่งที่ว่าการอำเภอป่าโมกหลังเก่า ตรงข้ามตลาดป่าโมก เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ตั้งเต็นท์อำนวยการ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอป่าโมก หลังใหม่ในพื้นที่ หมู่ 6 ต.บางปลากด ช่วยนำอาหาร น้ำดื่ม ไปส่งให้ชาวบ้านที่ยังอาศัยอยู่ในบ้านของตัวเอง และอำนวยความสะดวกนำเรือรับส่งคนที่เดินทางเข้าออกบ้าน หรือขนย้ายสิ่งของ


จากการลงพื้นที่ หมู่ 6 ต.บางปลากด อ.ป่าโมก พบว่าระดับน้ำในชุมชนแห่งนี้สูง 2- 3 เมตร บ้านบางหลังมิดหลังคาบางหลังน้ำแตะถึงพื้นสองชั้น ต้องนอนอยู่บนโต๊ะ ห้องน้ำใช้ไม่ได้ แต่ยังดีน้ำประปายังใช้ได้สำหรับอุปโภคและใช้อาบ สุนัขแมวหนีน้ำขึ้นไปนอนอยู่บนหลังคาบ้าน ชาวบ้านบางคนที่อพยพไปอยู่ที่อื่นจะคอยพายเรือ หรือให้กู้ภัยเข้าไปส่งดูบ้านของตัวเองเพราะเป็นห่วงทรัพย์สิน


ผู้สื่อข่าวได้คุยกับนายนพรัตน์ ธนะสาร อายุ 27 ปี ชาวบ้าน หมู่ 6 ต.บางปลากด อ.ป่าโมก กำลังนั่งอาบน้ำอยู่ชั้นสองของบ้าน บอกว่า แม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มเอ่อล้นเข้าท่วมตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา ระดับน้ำประมาณหน้าแข้ง ตอนเช้าตนเร่งขนย้ายข้าวของไว้ที่สูง พอตกเย็นน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เกือบมิดหัว ทุกวันนี้ระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง บางทรงตัว


ตอนนี้ตนอาศัยอยู่กับครอบครัวในบ้าน 4 คน ไม่ได้อพยพออกไปอยู่ที่ไหน ขณะชาวบ้านส่วนใหญ่ย้ายออกไปอยู่ที่อื่นเพราะระดับน้ำสูงขึ้นตลอดเวลาและลึก พร้อมระบุว่าที่น้ำท่วมชุมชนเยอะ เนื่องจากมีการทำคันดินกั้นทางน้ำไว้ไม่ให้ไหลผ่านไปท่วมพื้นที่อื่น จึงทำให้น้ำท่วมสูงถึงชั้นสองของบ้าน สิ่งของบางอย่างที่เก็บไม่ทันอยู่ชั้นหนึ่งจมน้ำหมดลำบากเรื่องห้องน้ำ


ด้านนายวินัย คงดี อายุ 57 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.บางปลากด อ.ป่าโมก อีกรายเดินลุยน้ำออกจากบ้าน เพื่อมาตัดกิ่งต้นสะเดาบริเวณถนนหน้าบ้านของตัวเอง เพื่อเปิดทางให้เรือแล่นผ่านสะดวก โดยบ้านของตนเองชั้นหนึ่งถูกน้ำท่วมอุปกรณ์ไฟฟ้าสำหรับซ่อมแซมถูกน้ำท่วมหมด


สำหรับบ้านของตนเป็นบ้านชั้นเดียวใต้ถุนยกสูง อีก 50 เซนติเมตร น้ำจะถึงชั้นสอง ลำบากตอนออกไปหาอะไรกิน ไม่อยากออกไปอยู่ที่อื่นเพราะห่วงของในบ้านและสุนัข แมว ที่เลี้ยงไว้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/HwjFjsQcnWQ

คุณอาจสนใจ

Related News