จับแรงงานเถื่อนเมียนมา ทะลักเข้าชายแดนประจวบ อัดในรถแน่นเป็นปลากระป๋อง

สังคม

จับแรงงานเถื่อนเมียนมา ทะลักเข้าชายแดนประจวบ อัดในรถแน่นเป็นปลากระป๋อง

โดย thichaphat_d

4 ต.ค. 2564

37 views

ประจวบคีรีขันธ์-เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 2 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่ ตชด.146 ด่านสิงขร ได้ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ร่วมกันเฝ้าติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ที่แอบลักลอบข้ามแดนมายังฝั่งไทย บริเวณช่องทางธรรมชาติ ช่องถ้ำหมี หมู่ 6 ตำบลห้วยทราย อำเภอเมือง


จึงได้วางกำลังเฝ้าติดตามสกัดจับได้ พร้อมผู้ต้องหาคนนำพา และรถยนต์ได้ที่บริเวณถนนภายในหมู่บ้านวังมะเดื่อ-เขาไม้รวก หมู่ที่ 3 ตำบลคลองวาฬ


จากการตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวจำนวน 11 คน แบ่งเป็นหญิง 8 คน ชาย 3 คน อายุระหว่าง 19-25 ปี พร้อมคนนำพาเป็นชายชาวไทย จำนวน 1 คน ทราบชื่อนายพีระพงษ์ พูลสวัสดิ์ อายุ 38 ปี


โดยพบว่ากลุ่มแรงงานเถื่อนชาวเมียนมาได้โดยสารอัดแน่นมาในรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีบรอนซ์-เงิน -โดยคนขับให้การยอมรับสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างให้ช่วยมารับแรงงานต่างด้าว ที่บริเวณช่องทางธรรมชาติ ช่องถ้ำหมี โดยได้ค่าตอบแทนหัวละ 500 บาท


จากนั้นจึงนำไปส่งบริเวณจุดนัดหมายหน้าโรงเรียนห้วยยางวิทยา เพื่อให้นายหน้ามารับช่วงต่อไปส่งเข้าทำงานที่โรงงานปลากระป๋องในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจหาเชื้อโควิด-19 และกักตัวป้องกันโรคในศูนย์กักกันที่กองร้อย ตชด.146 ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.คลองวาฬต่อไป


นอกจากนี้เมื่อวันที่ 3 ต.ค.64 เวลาประมาณ 19.30 น. เจ้าหน้าที่ยังได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาชาวเมียนมาได้อีก 34 คน ชาย 9 คน หญิง 25 คน ที่ลักลอบเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ ที่ช่องเขาหลัก หมู่ 5 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบฯ


โดยทั้งหมดยอมรับว่าได้ เสียค่าใช้จ่ายให้นายหน้าแล้วคนละ18,000 บาท เพื่อจะพาไปทำงาน ที่โรงงานปลากระป๋องจังหวัดสมุทรสาคร (ไทยยูเนียน) 27 คน


ส่วนอีก 7 คน ที่เดินทางมาจากมะริด จะมาทำงานโรงงานสับปะรดที่สามร้อยยอด ไม่ทราบชื่อโรงงานเพราะมีญาติทำงานอยู่ในโรงงานอยู่ก่อนแล้ว


ทั้งหมดบอกว่าไม่เคยเดินทางเข้ามาทำงานในไทยมาก่อน เมื่อมีคนชักชวนให้มาทำงานในเมืองไทยแล้ว จึงได้ตัดสินใจลักลอบเข้ามา และมาถูกจับเสียก่อน เบื้องต้น สภ.อ่าวน้อย ได้ควบคุมตัวทั้งหมด ไว้ที่ศูนย์คัดแยกเหยื่อ(หลัง สภ.เมือง)เพื่อรอตรวจหาเชื้อโควิดต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/N8jnmSXk1UA

คุณอาจสนใจ

Related News