รู้ตัวแล้ว โจรบุกเดี่ยวชิงทองที่ลำพูน กลางวันแสกๆ ได้ทองไป 7 บาท

สังคม

รู้ตัวแล้ว โจรบุกเดี่ยวชิงทองที่ลำพูน กลางวันแสกๆ ได้ทองไป 7 บาท

โดย thichaphat_d

4 ต.ค. 2564

77 views

กล้องวงจรปิดในร้านทองบู๊เซ่งเฮง ในพื้นที่ ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน จับภาพชายคนร้าย อายุประมาณ 30-40 ปี รูปร่างสูงใหญ่ ผิวดำแดง สวมหน้ากากอนามัย ทำทีมาเลือกซื้อทอง


พอคนขายเผลอก็รีบฉกทองบนเคาน์เตอร์ แล้ววิ่งหนีออกจากร้าน ขี่รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ทะเบียน 1 ก 9090 ลำพูน มุ่งหน้าไปทางแยกสันป่าฝ้าย-ดอยติ


ทรัพย์สินที่ได้ไป ได้แก่ สร้อยคอทองคำ 2 เส้น รวมน้ำหนัก 5 บาท สร้อยข้อมือ 1 เส้น น้ำหนัก 2 บาท รวมมูลค่า 202,300 บาท เหตุเกิดช่วงประมาณ 10.30 น. วานนี้ (3 ต.ค.)


ตำรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสามารถติดตามรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ไปจอดไว้ที่บ้านเลขที่ 28 ถนนช่างฆ้อง อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งตำรวจนำตัวเจ้าของบ้านไปสอบปากคำแล้ว เบื้องต้นพบว่าเป็นเพื่อนของผู้ก่อเหตุ


พ.ต.ท.มรกต ศิริชัย รอง ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน เปิดเผยว่า ขณะนี้รู้ตัวคนร้ายแล้ว ชื่อนายเอกสิทธิ์ คำใส อายุ 35 ปี เป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนก่อเหตุ มาเยี่ยมแม่ที่ลำพูนและได้รู้จักกับนายไพโรจน์ ซึ่งเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ โดยยืมรถจักรยานยนต์ของเพื่อนไปก่อเหตุที่ร้านทอง


เมื่อไปถึงร้านทอง คนร้ายไปอ้างกับนายณัฐพงษ์ บำรุงทรัพย์สกุล เจ้าของร้านทองบู๊เซ่งเฮง ว่า เพิ่งถูกหวยมา จะขอซื้อทอง พอเจ้าของร้านหยิบทองมาให้ดู ก็รีบฉกทองหนีไป แล้วเอารถจักรยานยนต์มาจอดทิ้งไว้ที่บ้านเพื่อนอีกคน โดยพี่สาวของเพื่อนเป็นพยานเห็นว่า คนร้ายมานั่งดื่มเบียร์กับน้องชายที่บ้าน


ขณะนี้ตำรวจทราบว่า คนร้ายขึ้นรถโดยสารไปที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว จึงจะประสานตำรวจที่เชียงใหม่ ไล่ล่าจับกุม พร้อมขอศาลอนุมัติหมายจับต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DQv2-J8MN3Y

คุณอาจสนใจ

Related News