ระทึก นทท.นับสิบเจอน้ำป่าคลองมะเดื่อ จนท.ต้องใช้เชือกโรยตัว ช่วยพากลับข้ามฝั่ง

สังคม

ระทึก นทท.นับสิบเจอน้ำป่าคลองมะเดื่อ จนท.ต้องใช้เชือกโรยตัว ช่วยพากลับข้ามฝั่ง

โดย thichaphat_d

4 ต.ค. 2564

119 views

นครนายก-ภาพเหตุการณ์ระทึก นาทีกู้ชีพตำบลสาลิกาสว่างอริยะนครนายก และปภ. อบต.สาริกา เร่งให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวนับ 10 คน ข้ามกลับมาอีกฝั่ง หลังจากที่ได้ลงเล่นน้ำในลำธารคลองมะเดื่อ หมู่ที่ 1 ตำบลสาลิกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก


จู่ๆ เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อน้ำเริ่มเปลี่ยนสีและมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว จนนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำอยู่กลางลำธารนั้นไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้ จนมีพลเมืองดีรีบแจ้งกู้ภัยให้เร่งการช่วยเหลือโดยด่วน เพราะเกรงว่ากระแสน้ำที่กำลังไหลลงมาจากฝนที่ตกอยู่บนเขาจะทำให้นักท่องเที่ยวทั้งหมดได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งระดมกำลังเกือบ 20 นาย เข้าพื้นที่


เบื้องต้นพบนักท่องเที่ยวนับสิบคน ติดอยู่กลางลำธาร เจ้าหน้าที่จึงบอกให้ทั้งหมดเดินข้ามไปอีกฝั่งและเดินไปยังจุดที่ปลอดภัย จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เชือกโรยตัวไปยังอีกฝั่งเพื่อผูกกับต้นไม้ ช่วงนั้นกระแสน้ำเริ่มแรงขึ้น


เจ้าหน้าที่ทุกคนต้องทำงานแข่งกับเวลา เพราะเกรงว่าถ้าช้ากว่านี้ กระแสน้ำและระดับน้ำจะรุนรงขึ้นจนไม่สามารถช่วย นักท่องเที่ยวทั้งหมดข้ามกลับมาได้ จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ได้เช็คความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว จึงรีบทยอยนักท่องเที่ยวทั้งหมด ข้ามกลับมายังอีกฝั่งได้อย่างปลอดภัย บางคนอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โดยหนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า ตอนที่พวกตนลงเล่นน้ำสีน้ำยังคงใสปกติ จู่ๆ น้ำเริ่มเปลี่ยนสีและมีกระแสน้ำไหลแรงขึ้นจนพวกตนไม่สามารถที่จะข้ามกลับมาได้ จนต้องนั่งอยู่กลางลำธารเพื่อรอคอยการช่วยเหลือ เพราะถ้าพวกตนคิดจะข้ามกลับมาเองคงได้รับอันตาย จนเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือจนทุกคนปลอดภัย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/vGOcVnL4jKs


แท็กที่เกี่ยวข้อง  นครนายก ,น้ำตก ,น้ำป่านครนายก

คุณอาจสนใจ

Related News