รวบหนุ่มไฮโซเก๊ ก่อเหตุซ้ำลวงสาวผ่านแอปฯหาคู่ แอบเข้ามือถือโอนเงินกว่าแสนบาท

สังคม

รวบหนุ่มไฮโซเก๊ ก่อเหตุซ้ำลวงสาวผ่านแอปฯหาคู่ แอบเข้ามือถือโอนเงินกว่าแสนบาท

โดย weerawit_c

3 ต.ค. 2564

257 views

จากกรณีเมื่อวันที่ 14 ก.ย.64 เวลาประมาณ 17.00 น. ฝ่ายสืบสวน สน.ยานนาวา และ กก.สส.บก.น.6 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายพสธร จิระวัฒนโภคิน หรือ นายธนกฤต เวโรจนนันท์ หรือ มิน อายุ 30 ปี ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ หลอกพาผู้เสียหายไปทานข้าวและขอมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวก่อนตบทรัพย์นำบัตรเครดิตผู้เสียหายไปใช้จ่ายโดยหลอกเหยื่อมาหลายรายนั้น


ความคืบหน้า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 2 ต.ค. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. จับกุมนายด้วยนายพสธร จิระวัฒนโภคิน อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหา "ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ซึ่งเป็นบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้เพื่อประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสด หรือใช้เบิกเงินสด, ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถชัดขืนได้หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น, ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, เข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน, ทำให้เสียหาย ทำลาย แก้ไข เปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ทรัพย์สินของผู้อื่น" จับกุมได้ภายในซอยสุขุมวิท 42 ถ.สุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย


พ.ต.อ.จิรกฤต เปิดเผยว่า สืบเนืองจากกรณีที่มีผู้แจ้งความร้องทุกข์พื้นที่สน.คลองตัน ถูกนายพสธร จิระวัฒนโภคิน หรือนายธนกฤต เวโรจนนันท์ หรือ มิน อายุ 30 ปี หลอกลวงหญิงสาวขอมีความสัมพันธ์จากนั้นก็ได้ขโมยของมีค่าทรัพย์สินเงินสด รวมถึงบัตรเครดิตไปใช้และก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งในพื้นที่ บก.น.5 ภายหลังจากพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ขออนุมัติออกหมายจับ ชุดสืบสวนบก.น.5 จึงทำการสืบสวนจนทราบว่านายพสธร ได้หลบหนีมาอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 42 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจนกระทั่งพบนายพสธร จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว


จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิบัติเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าผู้หญิงเป็นฝ่ายสมยอมเอง ทั้งที่บ้านทำงานรับเหมาก่อสร้างแม่เป็นครู ตนเป็นคนมีเงิน ตนจะไปกดรหัสแอปพลิเคชั่นธนาคารได้อย่างไรเนื่องจากไม่มีรหัสถ้าคู่กรณีไม่ให้เงินมาเอง ถ้าอยากได้คืนก็พร้อมที่จะใช้ให้ ส่วนตัวยังไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตน


ส่วนใหญ่ไปเจอคู่กรณีในแอปพลิเคชั่นชื่อ Coffee Meets Bagel Dating โดยเลือกคนที่เป็นหมอ เพราะชอบความท้าทายจึงอยากจีบส่วนคบหาเพียง 1 เดือน มากที่สุดไม่เกิน 1 ปี แต่ส่วนใหญ่ไม่มีปัญหา เพราะตนมีเงินดูแลได้ ที่เคยเลี้ยงผ่านมาทำไมเขาไม่เคยคิด ซึ่งมีปัญหาเพียงแค่ไม่กี่คน


นายพสธรกล่าวยืนยันด้วยว่าตนเองไม่ได้กระทำผิด แต่พอจะเลิกกันเนื่องจากมีผู้หญิงคุยเยอะ ส่วนกรณีที่เคยไปกินหลอกกินฟรีที่ถูกจับกุมก็ได้นำเงินไปจ่ายคืนแล้ว ยืนยันกรณีที่ถูกจับกุมตนไม่ได้กระทำความผิดแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา เนื่องจากมีพฤติกรรมแอบดูข้อมูลผู้เสียหาย แล้วมีการกดเงินโอนไปส่งข้อมูลผ่านไลน์ของตนเองก่อนที่จะลบข้อมูลจากผู้เสียหายทิ้งไป


นอกจากนี้ ระหว่างถูกจับกุมได้บอกผู้เสียหายเอาเงิน 100,000 บาท มาคืนแล้วกลับบ้านทั้งที่ถูกจับกุมตัวดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะสืบสวนขยายผลเหตุอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องว่า ผู้ต้องหาดังกล่าวก่อเหตุที่อื่นหรือไม่ ทั้งนี้อยากให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตันเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/jtNGa_a5VUQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนุ่มไฮโซเก๊ ,หนุ่มลวงสาว

คุณอาจสนใจ