วงจรปิดจับภาพ 2 โจรยุคโควิด ขโมยฝาท่อระบายน้ำ ยกขึ้น จยย.หนี

สังคม

วงจรปิดจับภาพ 2 โจรยุคโควิด ขโมยฝาท่อระบายน้ำ ยกขึ้น จยย.หนี

โดย passamon_a

3 ต.ค. 2564

89 views

กล้องวงจรปิดจับภาพ เหตุการณ์ขณะชายวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ขโมยฝาปิดท่อระบายน้ำ บริเวณถนนเลี่ยงเมือง 1 รอยต่อถนนพิชัยสงคราม เขตเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อเวลา 03.05 น. วันที่ 1 ต.ค.64


ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างท่อระบายน้ำ ของเทศบาลเมืองสะเดา เพื่อขยายทางน้ำให้น้ำไหลผ่านได้ดี ซึ่งเมื่อไม่กี่เดือนก่อนที่ผ่านมา ก็เคยถูกขโมยแล้ว 1 ครั้ง ตอนนั้นเป็นฝาท่ออันเล็ก ง่ายต่อการถอดและยก ทางเทศบาลเมืองสะเดา เห็นว่าควรเปลี่ยนให้มีขนาดใหญ่กว่านี้ เพื่อที่จะยากต่อการถูกขโมย แต่เมื่อทางเทศบาลเปลี่ยนเป็นฝาท่อ มีขนาดความยาว 1.50 เมตร กว้าง 0.50 เซนติเมตร และมีน้ำหนักมากกว่า 50 กก. ก็ยังถูกขโมย


นายสุริยา เหล็มโส๊ะ เลขานายกเทศบาลเมืองสะเดา ได้พาผู้สื่อข่าวไปยังจุดที่เกิดเหตุ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า จุดที่เกิดเหตุตรงนี้ เป็นการก่อสร้างทางระบายน้ำของเทศบาลเมืองสะเดา เพื่อที่จะลดการเกิดน้ำท่วมและระบายน้ำได้ทัน ซึ่งฝาปิดท่อระบายน้ำที่ถูกขโมยไป มีมูลค่าประมาณ 5,000 บาท ต่อ 1 อัน ส่วนน้ำหนักของฝาท่อคิดว่าน่าจะมากกว่า 50 กก. และไม่คิดว่าจะมีคนมาขโมยเพราะฝาท่ออันใหญ่มากและหนักด้วย


โดยมีชายวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด และลงจากรถไปยกฝาท่ออย่างรวดเร็ว และได้รีบขับขี่รถออกจากที่เกิดเหตุทันที


เลขานายกเทศบาลเมืองสะเดา ยังบอกอีกว่า ฝาท่อที่ใช้ในการก่อสร้างครั้งนี้ ก็มาจากภาษีของประชาชนทุกคน เพื่อได้นำมาใช้ประโยชน์ ด้วยกัน แต่ดันมาถูกขโมย วอนให้ผู้ที่ขโมยกลับตัวกลับใจและให้นำฝาท่อระบายน้ำมาคืน จากโทษหนักจะได้กลายเป็นเบา


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/_n0RlnspPrs

คุณอาจสนใจ

Related News