นาทีสลดใจ ลูกสาวร่ำไห้ ใจจะขาด ยืนยันศพพ่อ - ยุติกู้ซากเรือล่มหน้าวัดพนัญเชิง

สังคม

นาทีสลดใจ ลูกสาวร่ำไห้ ใจจะขาด ยืนยันศพพ่อ - ยุติกู้ซากเรือล่มหน้าวัดพนัญเชิง

โดย passamon_a

3 ต.ค. 2564

292 views

ลูกสาวร่ำไห้ รุดดูศพคนขับเรือล่มใกล้วัดพนัญเชิง หลังสูญหายนาน 4 วัน ระบุจำรอยสักที่หน้าอก และนาฬิกาข้อมือได้ ลอยมาติดใกล้สะพานพระราม 8 ห่างจากจุดเกิดเหตุร่วม 80 กิโลเมตร


จุดที่พบศพอยู่บริเวณท่าเรือเทเวศน์ สะพานพระราม 8 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ สภาพศพเป็นชายสวมเสื้อสีเขียว นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ซึ่งมีลักษณะคล้าย นายสมชาย ธารกุล อายุ 64 ปี คนขับเรือลากจูงสินค้าที่ล่มบริเวณท่าน้ำใกล้วัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งห่างจากจุดที่เกิดอุบัติเหตุกว่า 80 กิโลเมตร


เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบว่ากระแสน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ไหลเชี่ยวมาก ศพชายดังกล่าวจึงถูกพัดตามกระแสน้ำไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร จนเจ้าหน้าที่ต้องไปดักนำร่างผูกไว้ที่ริมตลิ่งท่าน้ำศิริราช


ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ลูกสาวคนโตของคนขับเรือลากจูงที่สูญหายในน้ำ พร้อมด้วยสามี เข้าดูตรวจสอบศพ พร้อมกล่าวทั้งน้ำตาว่า เป็นพ่อของตนเองที่สูญหายไป โดยจำนาฬิกาข้อมือ และรอยสักรูปเสือเผ่นได้ ซึ่งตั้งแต่พ่อได้เกิดอุบัติเหตุ เธอได้อธิษฐานขอให้เป็นคนเจอพ่อเป็นคนแรก และก็เจอเป็นคนแรกจริง ๆ


เบื้องต้นตำรวจ สน.ปากคลองสาน เป็นผู้รับผิดชอบทำคดี และส่งศพให้ รพ.ศิริราช ชันสูตร ก่อนจะประสานญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนสาเหตุที่ผู้เสียชีวิตลอยมาไกลกว่า 80 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่ จ.พระนครศรีอยุธยา, ปทุมธานี, นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร รวม 4 จังหวัด เพราะกระแสน้ำแรงและเชี่ยว


ส่วนร่างของหญิงอีก 1 คนที่สูญหาย ยังไม่พบตัว แต่มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 1 ต.ค. มีคนเจอคล้ายศพผู้หญิงลอยน้ำมาในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี


ขณะที่เรื่องการกู้ซากเรือ นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า แถลงผลปฏิบัติการกู้ซากเรือลากจูงล่ม กลางสามแยกวังน้ำวนหน้าวัดพนัญเชิง โดยได้ร่วมประชุมกับนักประดาน้ำ ผู้ประกอบการเรือลากจูง เพื่อประเมินสถานการณ์ โดยมั่นใจแล้วว่าไม่มีผู้ใดติดอยู่ในเรือ จึงขอยุติการภารกิจกู้ซากเรือวันนี้เป็นการชั่วคราว


หลังจากนี้จะต้องพิจารณาสภาพภูมิอากาศ และกระแสน้ำเป็นหลัก เมื่อกระแสน้ำกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ผู้ประกอบการจะเขียนแผนการกู้เรือ เพื่อมาร่วมกันวางแผนการกู้เรืออีกครั้ง ขณะเดียวกันต้องดูว่าซากเรือกีดขวางการเดินเรือหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถเข้าไปติดอุปกรณ์กู้เรือได้ หลังจากใช้ความพยายามลากเรือมา 2-3 วัน เนื่องจากเรือจมลงไปในสะดือที่เป็นแอ่ง จึงลากไม่ขึ้น


จากการประเมินและสำรวจใต้น้ำด้วยเครื่องสแกนใต้น้ำ พบว่าเรือจมในความลึกเกินกว่า 20 เมตร จึงไม่มีผลกระทบต่อการเดินเรือหากเปิดการจราจรทางน้ำ โดยจะตัดเชือกที่ผูกเรือไว้ให้เหลือเพียง 1 เส้น เพื่อทำสัญลักษณ์ทุ่นเตือนภัยจุดเรือจม เพื่อเปิดการจราจรทางน้ำ เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 ต.ค.


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/QCoZLnlm5GM

คุณอาจสนใจ

Related News