เจ้าอาวาสวัดบึงลัฏฐิวัน เร่งสูบน้ำออกจากวัด หลังน้ำป่าสักทะลักท่วม

ข่าวโซเชียล

เจ้าอาวาสวัดบึงลัฏฐิวัน เร่งสูบน้ำออกจากวัด หลังน้ำป่าสักทะลักท่วม

โดย passamon_a

3 ต.ค. 2564

1.2K views

หลวงพ่อนำท่อสูบน้ำเร่งระบายน้ำท่วมในวัด หลังน้ำป่าสักทะลักเข้าท่วม ชาวบ้านกว่า 10 ครัวเรือน อพยพหนีน้ำเข้าพักอาศัย บริเวณพระพุทธรูปคันธราช


คุณสุชาวดีบ์ วิศาลธรกุล ฆราวาสดูแลวัด โพสต์ภาพและข้อมูลลง เพจ วัดบึงลัฏฐิวัน สาขาที่ ๒๐ วัดหนองป่าพง ขณะที่ พระครูโอภาสวุฒิกร หรือพระอาจารย์โสภณ โอภาโส พระนักเทศน์ เจ้าอาวาสวัดบึงลัฏฐิวัน อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากรับกิจนิมนต์ วันที่ 1 ต.ค. แสดงพระธรรมเทศนา ที่วัดศรีประทุมวนาราม จ.ขอนแก่น


ตอนไปน้ำยังไม่ท่วม พอหลวงพ่อกลับมาที่วัด เวลาประมาณ 15.00 น. วานนี้ ปรากฏว่า น้ำทะลักเข้าท่วมวัดอย่างรวดเร็ว ทางหลวงพ่อจึงลุยน้ำ พระลูกวัดและชาวบ้าน ได้นำกระสอบทราย วางท่อสูบน้ำพญานาค เร่งระบายน้ำออกจากวัด แต่น้ำแรงมากทำให้กระสอบทรายที่วางกั้นเอาไม่อยู่ ส่วนข้าวของในกุฏิของหลวงพ่อไม่สามารถขนของหนีน้ำทัน


ทีมข่าวติดต่อสอบถาม คุณสุชาวดีบ์ ฆราวาสผู้ดูแลวัด เผยว่า เป็นมวลน้ำจากแม่น้ำป่าสัก ได้ไหลเข้าบริเวณหน้าวัด แล้วไหลอ้อมเข้าบึงหลังวัด ทำให้น้ำจากบึงหลังวัดดันเข้ามาภายในวัดซ้ำอีก โดยระดับน้ำสูง 1.40 เมตร และน้ำมาเร็วมาก ตอนนี้ระดับน้ำไม่มีทีท่าว่าจะลดลง ซึ่งในวัดมี พระ 8 รูป แม่ชี 4 คน อุบาสิกา 3 คน ช่างก่อสร้างพระพุทธรูปอีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงชาวบ้าน กว่า 10 หลังคาเรือน อพยพหนีน้ำท่วมมากางเต้นท์พักอาศัยชั่วคราว ตรงบริเวณหน้าวัด ที่ได้ถมดินสูง สร้างองค์พระพุทธเมตตาชยันตีศรีโสภณอโยธยา ปางคันธราช


ขณะนี้วัดกำลังเดือดร้อน ขาดแคลนเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับชาวบ้านที่เข้ามาพักอาศัย ขณะเดียวกันวัดต้องการเรือติดเครื่องยนต์ เพื่อสำรวจภายในวัด และสัญจรเข้า-ออกวัด อีกทั้งในวัดมีงูเยอะด้วย


ทั้งนี้ วัดบึงลัฏฐิวัน เคยท่วมเมื่อปี 2554 ระดับน้ำสูง 1.80 เมตร พอมาปีนี้ น้ำมาเร็วจนตั้งรับไม่ทัน ซึ่งภายใน 2 ชั่วโมง ระดับน้ำสูงถึงหน้าอกแล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News