ชาวบ้านตะลึง ม้าแม่ลูกวิ่งเล่นกลางถนน

สังคม

ชาวบ้านตะลึง ม้าแม่ลูกวิ่งเล่นกลางถนน

โดย natthanon_r

1 ต.ค. 2564

5 views

คลิปม้าตัวใหญ่กับม้าตัวขนาดย่อมลงมาหน่อย 2 ตัว กำลังวิ่งเริงร่างอยู่ริมถนนแจ้งวัฒนะ ใกล้ห้างแม็คโคร ในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ทำเอาผู้คนที่สัญจรไปมา แตกตื่นกันยกใหญ่ รถหลายคันต้องชะลอ เบรกกันตัวโก่ง เพราะม้าสองตัวนี้ลงมาวิ่งบนถนนด้วย พลเมืองดีต้องช่วยกันล่อ ช่วยกันผลักดันม้าสองตัวให้หลบเข้าข้างทางอย่างปลอดภัย คลิปนี้ มีคนถ่ายไว้ เมื่อวันที่ 29 ก.ย.64 หลายคนสงสัย ม้ามาจากไหน


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่คอกม้าแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนขี่ม้า นางสาวพีรมณฑ์ ธารินเจริญ อายุ 33 ปี เจ้าของคอกม้าแจ้งวัฒนะ บอกว่า ม้าในคลิป เป็นม้าในคอกของเธอเอง ชื่อแม่ลูกน้ำ กับเจ้ายุงลาย เป็นแม่ลูกกัน หลุดจากคอกเพราะคนงานลืมปิดประตู หลังพาม้าออกไปเดินเล่น พอม้าหลุดจากคอก ก็เตลิดออกไปถนนใหญ่ เนื่องจากไม่เคยวิ่งออกถนนมาก่อน จึงตื่นคนตื่นรถ แต่คนงานรีบวิ่งตามออกมาจับได้ โชคดีด้วยที่น้องม้าทั้งสองตัวแวะกินหญ้าข้างทาง จึงยังวิ่งไปไม่ไกล จึงกำชับคนงานให้ระวังกว่านี้ และขอบคุณผู้ขับขี่ทุกคนในเหตุการณ์ ที่ชะลอหรือหยุดรถให้น้องม้า 


นายวราวุฒิ เจริญจิตร อายุ 42 ปี พ่อค้าขายส้มตำ หนึ่งในผู้ที่ช่วยจับม้า บอกว่า เห็นคนงานวิ่งออกมาตามหาม้า ตนจึงอาสาขี่รถจักรยานยนต์ล่วงหน้าไปดูให้ ก็ไปเจอม้าอยู่หน้าห้างกำลังกินหญ้าพักเหนื่อยอยู่ จึงเข้าไปดักน้องม้าไว้ แล้วให้คนงานที่ตามมาถึง เอาเชือกไปคล้องคอม้า ใช้เวลาไม่นานก็จับได้ ส่วนที่เข้ามาช่วย ก็เพราะสงสาร กลัวม้าจะถูกรถชน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ICYZP8pGp5M

คุณอาจสนใจ