ระทึกกลางเมืองเชียงใหม่ ควายเผือกหนีตายเข้าปั๊มวิ่งตัดหน้ารถ ตามหาวุ่นประสานไถ่ชีวิตช่วย

ข่าวโซเชียล

ระทึกกลางเมืองเชียงใหม่ ควายเผือกหนีตายเข้าปั๊มวิ่งตัดหน้ารถ ตามหาวุ่นประสานไถ่ชีวิตช่วย

โดย nicharee_m

1 ต.ค. 2564

140 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‘หมง บูรณะของกิน’ โพสต์คลิปในปั๊มน้ำมัน ปตท. มหิดล จังหวัดเชียงใหม่ หลังพบควาย 1 ตัว วิ่งหนีตัดหน้ารถ โดยระบุว่า “เหตุการณ์เมื่อประมาณ 20.15 น. ตอนแรกได้ยินเสียงรถชนกันอีกฝั่งของเส้นมหิดลขาออก หันไปอีกทีเจอควายวิ่งหนีตาย ตัดหน้ารถ ทำให้รถชนกัน สงสารควายมาก ข้ามมาอีกฝั่งของถนนเข้ามาในปั๊ม ไม่รู้จะช่วยวิธีไหนได้บ้าง


กลับมาถามเด็กปั๊ม เพื่อหาเบาะแสน้องควาย แต่ไม่มีใครทราบเลยว่า จับได้หรือยัง เพราะควายวิ่งข้ามไปอีกฝั่ง ตอนนี้เลยมืดแปดด้านครับ ไม่รู้ว่าจะไปตามหาเบาะแสต่อได้ที่ไหน ผมไปตามหาที่โรงฆ่าสัตว์เทศบาลนครเชียงใหม่แถว สำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 3 สอบถามแล้ว ได้ความว่า วันนี้ที่โรงฆ่าสัตว์ไม่มีควายเผือกเข้ามาในโรงเชือด ตอนนี้ข้อมูลที่คิดว่าใกล้เคียงที่สุด คือเป็นฝูงควายอยู่ละแวกนั้น ที่มีคนเลี้ยง แต่เลี้ยงแบบปล่อยและหลุดบ่อยครับ


ดูจากคลิปจากที่มีผู้ส่งข้อมูลมา ก็เป็นควายเผือกลักษณะใกล้เคียงกัน เมื่อกี้ลองขับเข้าไปตามดูที่พักควายในซอยแถวปั๊มตามเบาะแสที่ได้มา ยังไม่เจอฝูงควายเผือกครับ เนื่องจากมีน้ำท่วมขัง พรุ่งนี้เช้าจะไปตามดูอีกทีให้แน่ใจครับ


ล่าสุดเวลา 00.25 น. เจอน้องควายแล้วนะครับ พรุ่งนี้จะเข้าไปประสานไถ่ชีวิตน้องครับ ขอบคุณพี่ๆ เจ้าหน้าที่ที่ช่วยจับน้องไว้ครับ”


หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ผู้สื่อข่าว เดินทางไปถามเด็กปั๊มน้ำมัน จุดที่พบควายเผือก บอกว่า เห็นควายวิ่งส่ายไปมา คนเห็นต่างก็วิ่งหนีด้วยความตกใจ ซึ่งตนเองเพิ่งคอยเจอครั้งแรก จากนั้นมีชาวบ้านแจ้งว่า พบควายตัวนี้อยู่ที่สวนสาธารณะ จึงได้โทรเรียกกู้ภัยฯ ให้มาช่วยกันจับ แล้วนำตัวไปส่งให้กับปศุสัตว์จังหวัดตั้งแต่เมื่อคืน


ขณะที่ นายรัฐจักรพันธ์ พาฬเสวต ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก บอกว่า หลังเจอควายเผือกตัวนี้ ถูกกู้ภัยฯ นำส่งไปไว้ที่ปศุสัตว์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่า ควายตัวนี้น่าจะหลุดมาจากโรงฆ่าสัตว์ จึงให้เวลา 4 วัน ถ้าเจ้าของไม่มาแสดงตน ทางปศุสัตว์จะเปิดประมูล ซึ่งตนเองจะรอก่อน ถ้าเจ้าของไม่มาแสดงตน ตัวเองก็จะไปประมูล เพื่อช่วยเหลือควายตัวนี้

คุณอาจสนใจ

Related News