ตร.ไซเบอร์ จ่อออกหมายจับ 17 บัญชีม้าโยง 'พิยดา'

สังคม

ตร.ไซเบอร์ จ่อออกหมายจับ 17 บัญชีม้าโยง 'พิยดา'

โดย thichaphat_d

1 ต.ค. 2564

109 views

พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 เปิดเผยความคืบหน้าคดีของนางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาหลอกขายโทรศัพท์มือถือทางออนไลน์ว่า จะต้องเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนทั้งหมด เพื่อพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าการกระทำผิดครั้งนี้ มีผู้เกี่ยวข้องในกระบวนการ มีใครบ้าง จำนวนกี่คน ซึ่งอาจจะมีหรือไม่มี


แต่ตำรวจไซเบอร์จะดำเนินการจริงจังต่อเนื่อง โดยในส่วนของครอบครัวแฟนพิยดา จะต้องเรียกมาสอบปากคำทั้งแฟน พ่อ และแม่ เพื่อพิสูจน์ทราบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ คาดว่าไม่เกินสัปดาห์นี้


โดยตอนนี้ทางตำรวจตั้งข้อสันนิษฐาน 3 ประการ คือ

1.ฝ่ายพิยดาเป็นผู้กระทำ

2.ฝ่ายแฟนหนุ่มเป็นผู้กระทำ

3.รู้เห็นร่วมกระทำด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย โดยจะต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินของบุคคลที่ใกล้ชิดทั้งหมด


ส่วนความคืบหน้าในการตรวจสอบบัญชีม้า ที่พบว่ามีอยู่กว่า 100 บัญชี ซึ่งในการดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชี ทางตำรวจต้องตรวจสอบดูรายละเอียด เพราะอาจจะมีในรูปแบบของการถูกยืมไปใช้


แต่ขณะนี้มีความชัดเจนแล้วว่า มีบัญชีม้าที่เกี่ยวข้องกับขบวนการของนางสาวพิยดาอย่างชัดเจน จำนวน 17 บัญชี เตรียมจะดำเนินการออกหมายจับต่อไป ส่วนคนที่เป็นแอดมิน ในการพูดคุยหลอกซื้อขายมือถือ ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยตำรวจไซเบอร์จะตรวจสอบทั้งระบบ ดำเนินการในทุกมิติ


พล.ต.ต.กานตพงศ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า ก่อนที่นางสาวพิยดา จะถูกจับกุมที่จังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจไซเบอร์ได้มีการติดตามพฤติกรรมและเส้นทางการหลบหนีมาโดยตลอด เพื่อหาความเชื่อมโยงไปถึงบุคคลที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง โดยพบว่านางสาวพิยดา มีการแวะเบิกเงินสดที่จังหวัดชัยนาท จำนวน 5 แสนบาท และพบว่ามีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในระหว่างหลบหนีประมาณ 4-5 ราย ซึ่งยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด


ทั้งนี้ได้ฝากไปถึงพ่อและแม่เลี้ยง ของนางสาวพิยดาว่า ถ้าอยากจะเคลียร์ตัวเองว่าไม่เกี่ยวข้อง ก็ให้ติดต่อเข้ามาพบกับตำรวจไซเบอร์ได้เลย แต่หากไม่ติดต่อมา ยังไงตำรวจก็ต้องนำมาสอบปากคำให้ได้


สำหรับผู้เสียหาย ที่มาแจ้งความกับทาง บก.สอท. ขณะนี้มีจำนวน 53 ราย มูลค่าความเสียหาย 6 แสน 8 หมื่นบาท โดยผู้เสียหายกระจายอยู่ทั่วประเทศ ส่วนใหญ่อยู่ใน กทม. ส่วนคดีที่ไปแจ้งความต่อสถานีตำรวจต่างๆ ทางตำรวจไซเบอร์ก็จะช่วยประสาน และมอบข้อมูลเชิงเทคนิคให้ประกอบการออกหมายจับต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ZIxT00r5ZZg

คุณอาจสนใจ

Related News