ชาวบ้านลำเชิงไกรซาบซึ้ง ช่อง 3 นำถุงยังชีพ จากเงินบริจาคประชาชน มอบช่วยเหลือ

สังคม

ชาวบ้านลำเชิงไกรซาบซึ้ง ช่อง 3 นำถุงยังชีพ จากเงินบริจาคประชาชน มอบช่วยเหลือ

โดย thichaphat_d

1 ต.ค. 2564

48 views

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เริ่มคลี่คลายหลายจุด ระดับน้ำลดลง 30-50 ซม. แต่บางหมู่บ้านน้ำยังคงท่วมสูง อย่างเช่น ที่บ้านลำเชิงไกร หมู่ 9 ต.โคกสูง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จุดนี้รับน้ำเต็มๆ จากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร และลำตะคอง ซึ่งลักษณะหมู่บ้านพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ ระดับน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน 100% ตั้งแต่วัน 27 ก.ย.ที่ผ่านมา


ท่ามกลางความเดือดร้อนของชาวบ้าน กว่า 800 ครัวเรือน ต้องอพยพหนีน้ำ บางคนก็อาศัยบริเวณชั้น 2 ของบ้าน


วานนี้ (30 ก.ย.64) ทีมข่าวของเราพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยฮุก 31และพันธมิตร และ Best Express อุบลราชธานี ร่วมกับ Best Express นครราชสีมา ช่วยขนส่งนำถุงยังชีพและกล่องยังชีพ จากเงินบริจาคของประชาชน และที่คุณผู้ชมนำมาให้เราเป็นสะพานบุญ นำไปแจกชาวบ้านที่เดือดร้อน


ทีมข่าวเราพร้อมกับกู้ภัยฮุก 31 และผู้ใหญ่บ้าน นำถุงยังชีพไปแจกในบ้านและพระสงฆ์ วัดลำเชิงไกร ระดับน้ำในหมู่บ้าน เริ่มลดลง 30-40 ซม.แต่บางจุดก็ยังสูงเมตรกว่า เมื่อเรือล่องเข้าไปทีมข่าวเราก็ตะโกนเรียกให้มารับของแจก ชาวบ้านได้ยินต่างก็ดีใจ ขอบคุณที่ช่อง 3 และคุณผู้ชมทางบ้าน ไม่เคยทอดทิ้ง มีน้ำใจมาช่วยเหลือ บางคนได้เป็นถุงยังชีพ บางคนได้เป็นกล่องยังชีพ


บางคนเห็นทีมข่าวเรามาหาถึงบ้านก็น้ำตาไหล อย่างเช่น คุณป้าวินัย อายุ 68 ปี อาศัยกับครอบครัว 3 คน บ้านป้าสร้าง 2 ชั้น แต่อยู่ติดกับห้วยที่รับน้ำมาจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร เวลาน้ำมาบ้านคุณป้าเหมือนอยู่เกาะกลาง มวลน้ำล้อมไว้หมด ป้าทำอาชีพเลี้ยงหนู เลี้ยงไก่ขาย แต่น้ำมา หนูที่เลี้ยงไว้ก็หายไปกับน้ำ


ป้าบอกว่า ที่เห็นทีมข่าวเราแล้วน้ำตาซึม เพราะตื้นตันใจ ที่ช่อง 3 ไม่เคยทิ้งชาวบ้าน ขอบคุณที่มาช่วย มันเครียดมากที่ทำมาหากินลำบากแล้ว บ้านก็มาเจอน้ำท่วมแบบนี้ ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็บอกแต่ว่าสู้ ต้องสู้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/yKTl4ElvXa8

คุณอาจสนใจ

Related News