ชุมชนแก่งเสือเต้น ลพบุรี ท่วมสูงกว่า 2 ม. หลังเขื่อนป่าสักระบายน้ำจำนวนมาก

สังคม

ชุมชนแก่งเสือเต้น ลพบุรี ท่วมสูงกว่า 2 ม. หลังเขื่อนป่าสักระบายน้ำจำนวนมาก

โดย thichaphat_d

1 ต.ค. 2564

31 views

สถานการณ์น้ำท่วมที่ลพบุรี เขื่อนป่าสักระบายน้ำออกจากเขื่อนจำนวนมาก ทำให้ชุมชนแก่งเสือเต้นที่อยู่ติดกับเขื่อนป่าสกักถูกน้ำท่วมแล้ว บางจุดสูงกว่า2เมตร ต้องอพยพชาบ้านมาอยู่ที่สูง


สำหรับสถานการณ์การระบายน้ำออกจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ตำบลหนองบัว อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี สูงกว่า 1,200 ลูกบาศ์กเมตรต่อวินาที หรือ ชั่วโมงละ 4 ล้านลูกบาศ์กเมตรต่อชั่วโมงติ ดต่อกันมาเป็นวันที่ 2 แล้วนั้น


ทำให้ชุมชนบ้านแต่งเสือเต้น อำเภอพัฒนานิคม ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่ติดท้ายเขื่อนป่าสักได้ถูกน้ำเข้าท่วมในพื้นที่ 2 หมู่บ้านคือหมู่ 1 และหมู่ 11 ระดับน้ำสูงอยู่ที่ 2 เมตร ทางอำเภอต้องอพยพชาวบ้านหนีน้ำขึ้นมาไว้ที่เทศบาลตำบลแก่งเสือเต้น โดยมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 200 ครอบครัว และระดับน้ำยังของเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านต้องมีการเฝ้าระวังทุกชั่วโมง


ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนแก่งเสือเต้นเปิดเผยว่า น้ำที่ท่วมอยู่ในตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะหนักมากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับที่ว่าเขื่อนป่าสักจะระบายน้ำออกมาเพิ่มหรือไม่ แต่จนถึงขณะนี้ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น แต่ชุมชนนี้ไม่ถูกน้ำท่วมมานานกว่า 10 ปีแล้ว


ครั้งสุดท้ายที่ท่วมหนักมากคือในปี2554 เมื่อครั้งอุทกภัยใหญ่ หากเทียบกันกับน้ำท่วมครั้งนี้ต้องบอกว่ายังไม่ถึงปี 2554 แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ ต้องติดตามการระบายน้ำของเขื่อนอย่างต่อเนื่องในทุกวัน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6hHQRGak_s8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้ำท่วมลพบุรี ,เขื่อนป่าสัก

คุณอาจสนใจ