มาเลเซียออกคำสั่ง บังคับข้าราชการทุกคน ต้องฉีดวัคซีนโควิด

ต่างประเทศ

มาเลเซียออกคำสั่ง บังคับข้าราชการทุกคน ต้องฉีดวัคซีนโควิด

โดย thichaphat_d

1 ต.ค. 2564

84 views

รัฐบาลมาเลเซีย ออกข้อบังคับให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ภาครัฐทุกคนในประเทศ ต้องฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 และให้เวลารีบไปฉีดวัคซีนจนถึงต้นเดือน พ.ย.


ภายใต้มาตรการดังกล่าว ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานรัฐทุกคนในประเทศมาเลเซียต้องฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 โดยจะอนุญาตให้มีข้อยกเว้น เฉพาะกรณีเหตุผลด้านสุขภาพเท่านั้น เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นว่าภาครัฐสามารถทำงานได้อย่างราบรื่น


คำสั่งล่าสุดของรัฐบาลมาเลเซีย มีขึ้นขณะที่ทางการตั้งเป้าที่จะฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนให้ครอบคลุมถึง 80% ของจำนวนประชากรในประเทศภายในสิ้นปีนี้


ปัจจุบัน มาเลเซียนับเป็นประเทศที่ดำเนินการฉีดวัคซีนต้านโควิด ให้แก่ประชาชนได้เร็วที่สุดในบรรดาประเทศในอาเซียนด้วยกัน เนื่องจากสามารถดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนไปแล้วถึง 61% จากจำนวนประชากรในประเทศ 32 ล้านคน


รัฐบาลมาเลเซียมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ภาครัฐจำนวนประมาณ 1.6 ล้านคน โดยจนถึงขณะนี้ มีข้าราชการฉีดวัคซีนแล้วเกือบ 98% และยังคงมีอีกเพียง 16,902 คน หรือคิดเป็น 1.6% เท่านั้น ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนแม้แต่เข็มเดียว


โดยรัฐบาลมาเลเซียได้ให้เวลาข้าราชการ ที่ยังไม่ฉีดวัคซีนรีบไปรับการฉีดวัคซีนจนถึงภายในวันที่ 1 พ.ย. นี้ ในขณะที่ข้าราชการที่ไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ ต้องยื่นใบรับรองแพทย์ที่ออกโดยแพทย์ประจำโรงพยาบาลรัฐเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News