เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 29 ก.ย. 64 - 'ปาเกียว' แขวนนวมเป็นทางการ มุ่งชิง ปธน.ฟิลิปปินส์

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 29 ก.ย. 64 - 'ปาเกียว' แขวนนวมเป็นทางการ มุ่งชิง ปธน.ฟิลิปปินส์

โดย pattraporn_a

29 ก.ย. 2564

28 views

บิ๊กแม็ตช์ แมนซิตี้ บุกพ่าย เปแเอสเช 0-2

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คู่บิ๊กแม็ตช์เมื่อคืนนี้ (28 ก.ย.) แมนฯซิตี้ บุกไปแพ้ เปแเอสเช 0-2


หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีมเรือใบสีฟ้า บอกว่าลูกทีมของเขาเล่นได้ดี มีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่ทำไม่ได้ นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เราแพ้ในเกมนี้  หลังจากนี้ เราจะกินของดีๆ พักฟื้นร่างกาย และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมในวันอาทิตย์นี้กับ ลิเวอร์พูล


เกมที่ปาร์ค เดส์ แปรงส์ เมื่อคืนนี้ แมนฯซิตี้ ยิงเข้ากรอบถึง 7 ครั้งแต่ไม่ผ่านมือ จิอันลุยจิ ดอนนารุมม่า ส่วน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยิงเข้ากรอบ 3 ครั้งได้ 2 ประตู ประตูแรกได้ตั้งแต่นาทีที่ 8 จาก อิดริสซ่า กาน่า เกย์  ก่อนที่จะมาได้ประตูที่ 2 ในนาที 74 จาก ลิโอเนล เมสซี่ โดยเป็นประตูแรกของ เมสซี่ กับ เปแอสเช


ในกลุ่ม A เปแอสเช นำเป็นจ่าฝูง แข่ง 2 นัดมี 4 คะแนน เท่ากับ คลับ บรูช ที่เมื่อคืนชนะบุกชนะ ไลป์ซิก 2-1 ส่วน แมนฯซิตี้ อยู่อันดับ 3 มี 3 คะแนน


ส่วนในกลุ่ม B ลิเวอร์พูล บุกถล่ม ปอร์โต้ 5-1  โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ทำคนละ 2 ประตู ส่วนอีกลูกได้จาก ซาดิโอ มาเน่  ลิเวอร์พูล มักจะทำผลงานได้ดีเวลาเจอ ปอร์โต้ เอาชนะได้ใน 3 ครั้งหลังสุดที่เจอกัน ส่วนในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เจอกันมา 7 ครั้ง ลิเวอร์พูล ชนะได้ถึง 5 ครั้งและเสมอ 2 ครั้ง


ในกลุ่มนี้ ลิเวอร์พูล นำเป็นจ่าฝูง เก็บ 6 คะแนนเต็ม นำหน้าอันดับ 2 แอต มาดริด ที่บุกชนะ เอซี มิลาน 2-1 อยู่ 2 คะแนน


ในกลุ่ม C อาแจ็กซ์ ชนะ เบซิคตัส 2-0 และ ดอร์ทมุนด์ ชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 1-0  กลุ่มนี้ อาแจ็กซ์ และ ดอร์ทมุนด์ ชนะรวด 2 นัดมี 6 คะแนนเท่ากัน


กลุ่ม D ถือว่าพลิกล็อคสุดๆ เชริฟฟ์ แชมป์จากลีกมอลโดว่า บุกชนะ เรอัล มาดริด อดีตแชมป์ 13 สมัย 2-1 อีกคู่ ชัคห์ตาร์ โดเน็ตส์ค เสมอ อินเตอร์ มิลาน 0-0 กลุ่มนี้ ไม่น่าเชื่อ เชริฟฟ์ เก็บ 6 คะแนนเต็มนำเป็นจ่าฝูง มาดริด อยู่ที่ 2 มี 3 คะแนน


ส่วนคืนนี้ยังมีเกมอีก 8 คู่จาก 4 กลุ่ม E, F, G และ H  2 ทีมจากพรีเมียร์ ลีก มีคิวลงสนาม


ในกลุ่ม F แมนฯยูไนเต็ด ที่บุกไปแพ้ ยัง บอยส์ มาในนัดแรก จะเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ บียาร์เรอัล  โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนฯยูไนเต็ด มีปัญหาในแนวรับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กับ ลุค ชอว์ บาดเจ็บจากเกมลีกนัดล่าสุด ขณะที่ อารอน วาน-บิสซาก้า ติดโทษแบน  ส่วนตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหาทั้ง บรูโน่ แฟร์นันเดส, ปอล ป็อกบา และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พร้อมลงสนาม


ส่วนกลุ่ม H "แชมป์เก่า" เชลซี จะบุกไปเยือน ยูเวนตุส  โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือเชลซี จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอ็นโกโล่ กองเต้ กองกลางตัวเก่งที่ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ รีซ เจมส์, เมสัน เมาท์ และ คริสเตียน พูลิซิช มีอาการบาดเจ็บ  ส่วนฝั่งเจ้าบ้าน ยูเวนตุส ก็จะไม่มี เปาโล ดีบาล่า และ อัลวาโร่ โมราต้า 2 กองหน้าคนสำคัญที่บาดเจ็บ


โปรแกรมคู่อื่นๆ ในกลุ่ม E บาเยิร์น พบ ดินาโม เคียฟ และ เบนฟิก้า พบ บาร์เซโลน่า  กลุ่ม F อีกคู่ อตาลันต้า พบ ยัง บอยส์ กลุ่ม G ซัลซ์บวร์ก พบ ลีลล์ และ โวล์ฟสบวร์ก พบ เซบีญ่า  กลุ่ม H อีกคู่ เซนิท พบ มัลโม่


'ปาเกียว' แขวนนวมเป็นทางการ มุ่งชิง ปธน.ฟิลิปปินส์

แมนนี ปาเกียว อดีตแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ ประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการ เพื่อมุ่งมั่นกับการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์


แมนนี่ ปาเกียว ในวัย 42 ปี ได้โพสต์คลิปวีดีโอเปิดใจว่า เป็นเรื่องยากที่จะยอมรับว่า เวลาการเป็นนักมวยของตัวเขาหมดลงแล้ว วันนี้เขาขอประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการ


สำหรับ แมนนี่ ปาเกียว เป็นนักมวยสากลคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์โลกได้ถึง 8 รุ่น โดยมีสถิติการชกอาชีพทั้งหมด 72 ไฟต์ ชนะ 62 (ชนะน็อก 39) เสมอ 2 และแพ้ 8


ซึ่งหลังจากนี้ ปาเกียว จะมุ่งมั่นและให้เวลากับการชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ฟิลิปปินส์ ที่จะมีการเลือกตั้งในปี 2022



วอลเลย์บอล ยู-18 ไทย พ่าย โดมินิกัน ลุ้งชิงอันดับ 11

ทีมนักตบลูกยางสาวไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่กำลังแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเม็กซิโก สรุปได้เข้าชิงอันดับ 11 หลังแพ้ต่อ โดมินิกัน เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย


ในรอบจัดอันดับ 9-12 ทีมไทย กับ โดมินิกัน รูปเกมถือว่าไม่ห่างกันมากนัก แต่ โดมินิกัน ได้เปรียบเรื่องรูปร่างที่สูงใหญ่กว่า รวมถึงบอลแรกของทีมไทยวันนี้ไม่ดี จึงมีโอกาสบุกน้อย สุดท้ายแพ้ไป 1-3 เซ็ต 16-25, 18-25, 26-24 และ 21-25 นัดสุดท้ายคืนนี้ ไทย ต้องชิงอันดับ 11 กับ สโลวาเกีย



กกท.จับมือ จ.ภูเก็ต จัด "SAT PHUKET INVITATION 2021"


การกีฬาแห่งประเทศไทย ผนึกกำลังกับจังหวัดภูเก็ต จัดการแข่งขัน 4 กีฬาฮิต ในรูปแบบนิวนอร์มอล เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นเศรษฐกิจ ในรายการ "SAT PHUKET INVITATION 2021" ที่ลานทรอปีคอล ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ฟลอเรสต้า จังหวัดภูเก็ต


โดยจะมี 4 ชนิดกีฬาสุดฮิต ที่กำลังเป็นที่นิยมในยุคนิวนอร์มอล ได้แก่ เซิร์ฟสเก็ต, สตรีทบาสเกตบอล 3x3, หมากล้อม, และบริดจ์ ในระหว่างวันที่ 30 กันยายน ถึง 2 ตุลาคมนี้ สามารถชมผ่านเฟซบุ๊ค SAT - Thailand World Invitation


คุณอาจสนใจ

Related News