ปริมาณน้ำอ่างลำเชียงไกรลดต่อเนื่อง ชลประทานเร่งปิดแนวคันดินคาดเสร็จใน 7 วัน

สังคม

ปริมาณน้ำอ่างลำเชียงไกรลดต่อเนื่อง ชลประทานเร่งปิดแนวคันดินคาดเสร็จใน 7 วัน

โดย nicharee_m

29 ก.ย. 2564

54 views

ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าง ลดลงต่อเนื่อง ขณะนี้ชลประทานเร่งปิดแนวคันดินที่พังให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน ส่วนพื้นที่ท้ายอ่างยังอ่วม น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร


เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งซ่อมแซมบริเวณคันดินของอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร (ตอนล่าง) อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ที่พังเสียหายจากกระแสน้ำที่มีปริมาณน้ำเกินความจุอ่าง โดยจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน หลังจากที่อธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นที่ไปตรวจสอบสถานการณ์และมีคำสั่งเมื่อวานนี้


ส่วนระดับน้ำภายในอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร (ตอนล่าง) ล่าสุดวันนี้อยู่ที่ 22 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 82% ของความจุอ่าง


ส่วนที่เห็นเป็นภาพมุมสูงสถานการณ์น้ำจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร (ตอนล่าง) ไหลหลากลงสู่พื้นที่ด้านท้ายอ่าง บ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านถูกน้ำท่วมมองเห็นเป็นผืนน้ำไกลสุดลูกหูลูกตา ถนนหลายเส้นทางถูกกระแสน้ำเอ่อท่วม โดยเฉพาะถนนสุรนารายณ์ เส้นทางนครราชสีมา - อ.โนนไทย ขณะนี้ยังมีน้ำท่วมพื้นผิวจราจรสูง รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถผ่านได้ ผู้ใช้เส้นทางต้องตรวจสอบเส้นทางก่อนเดินทาง


พื้นที่บ้านลำเชิงไกร หมู่ 9 ตำบลโคกสูง อำเภอเมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นหมู่บ้านแรกๆ ที่ได้รับผลกระทบจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร (ตอนล่าง) ขณะนี้ถูกน้ำท่วมสูงทั้งหมู่บ้าน ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านกว่า 220 หลังคาเรือนเดือดร้อนหนัก ต้องอพยพออกจากหมู่บ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัย


อย่างไรก็ตามหลังไม่มีฝนตกลงมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ ส่งผลให้ระดับน้ำเริ่มลดลงบ้างแล้ว คาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์สถานการณ์ถึงจะกลับเข้าสู่ปกติ

คุณอาจสนใจ

Related News