ไฟเซอร์ล็อตแรก 2 ล้านโดส ถึงไทยแล้ว ศธ.เผยยอดฉีด นร. จ่อเปิดเฟส 2 ให้คนเปลี่ยนใจ

สังคม

ไฟเซอร์ล็อตแรก 2 ล้านโดส ถึงไทยแล้ว ศธ.เผยยอดฉีด นร. จ่อเปิดเฟส 2 ให้คนเปลี่ยนใจ

โดย thichaphat_d

29 ก.ย. 2564

2 views

มีรายงานว่า วัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 2 ล้านโดส จากการสั่งซื้อ 30 ล้านโดสในปี 2564 จะเดินทางถึงไทยวันที่ 29 ก.ย.นี้ โดยจะเป็นล็อตที่นำมาเพื่อฉีดให้กับเด็กอายุ 12-17 ปี ที่กำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 หรือเทียบเท่า ทั้งในและนอกระบบ ของกระทรวงศึกษาธิการ


ด้าน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) เผยว่า ขณะนี้มีนักเรียน นักศึกษาทั้งในและนอกสังกัด ศธ. สนใจฉีดวัคซีน ประมาณ 71% ซึ่ง ศธ.จะทราบจำนวนที่แน่นอนในวันที่ 30 ก.ย.นี้ โดยภาพรวมทุกจังหวัดมีคนสนใจประมาณ 75-80% แต่บางจังหวัดเด็กสนใจฉีดมาก เช่น จ.ภูเก็ต มีเด็กสนใจฉีดวัคซีนถึง 100% เป็นต้น และมีไม่ถึง 10 จังหวัด ที่สนใจมีเด็กฉีดวัคซีนต่ำกว่า 50%


พร้อมมอบหมายให้นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดศธ. ไปสำรวจสาเหตุที่มีผู้ประสงค์ฉีดวัคซีนน้อยมาจากอะไร และเร่งทำความเข้าใจต่อไป สาเหตุที่บางจังหวัดมีคนสนใจน้อย อาจมาจาก ศธ.มีเวลาสร้างความเข้าใจน้อย เพราะมีเวลาแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น ในการสร้างความเข้าใจ อย่างไรก็ตาม การฉีดวัคซีนจะใช้โรงเรียนเป็นฐาน โดยเน้นว่าเด็กอยู่ที่ไหน ต้องได้ฉีดที่นั่น


ทั้งนี้ ศธ.มีแผนสำรองไว้รับมือเช่นกัน หากเริ่มฉีดวัคซีนวันที่ 4 ต.ค. แล้วมีผู้ปกครองที่เดิมไม่ประสงค์ให้ลูกฉีดวัคซีนกลับเปลี่ยนใจ จะทำรับมือและวางแผนอย่างไร เช่น อาจจะให้ไปฉีดวัคซีนในเฟส 2 เป็นต้น




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/zQeEB53Yquc

คุณอาจสนใจ

Related News