เพชรบูรณ์น้ำลด ถึงเวลาล้างคราบดินโคลน – โซเชียลตกใจ น้ำท่วมภูทับเบิก แล้วข้างล่างจะรอดไหม?

สังคม

เพชรบูรณ์น้ำลด ถึงเวลาล้างคราบดินโคลน – โซเชียลตกใจ น้ำท่วมภูทับเบิก แล้วข้างล่างจะรอดไหม?

โดย thichaphat_d

29 ก.ย. 2564

22 views

สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ตอนล่างของจังหวัดเพชรบูรณ์ อาทิ อำเภอหนองไผ่ อำเภอบึงสามพัน อำเภอวิเชียรบุรี และ อำเภอศรีเทพ หลังถูกมวลน้ำป่ ไหลหลากเข้าท่วม และเริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง จนถนนสายหลักกลับมา เปิดใช้งานได้ตามปกติ ส่วนบ้านเรือนประชาชน


สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง แต่ยังคงทิ้งเศษคราบดินโคลน และความเสียหายต่อข้าวของเครื่องใช้ อาทิ อุปกรณ์ไฟฟ้า เสื้อผ้า ที่นอนหมอนมุ้ง ข้าวสาร และสิ่งของมีค่าต่างๆ เนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่ เก็บสิ่งของไม่ทัน ไม่คาดคิดว่า มวลน้ำจะมาเร็วและเพิ่มระดับน่ากลัวขนาดนี้ ถือเป็นภัยพิบัติอุทกภัย ที่หนักที่สุดในรอบ 10 ปี


ขณะที่มีภาพนาทีน้ำท่วมที่ภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดเพชรบูรณ์ ถือเป็นพื้นที่ภูเขาสูง จากระดับน้ำทะเล ถึง 1,766 เมตร ซึ่งต่อมาก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้ง น้ำรอระบาย ถ้าท่วมจริงๆนี่ เพชรบูรณ์คงเป็นทะเลทั้งจังหวัด , มันก็จะไหลลงมาข้างล่างนี้แหละ เป็นต้น


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังชาวบ้าน ที่มีบ้านเรือนอยู่บนภูทับเบิก ทำให้ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลา ประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 27 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะพื้นที่ดังกล่าวเคยถูกน้ำท่วมในลักษณะนี้มาแล้ว


เพราะพื้นที่ลุ่มต่ำเป็นลานของหมู่บ้าน หมู่ที่ 16 ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ สาเหตุเพราะน้ำระบายไม่ทันเท่านั้น ชาวบ้านจึงโพสต์ในกลุ่ม แต่มีการเอาไปโพสต์ต่อ ทำให้หลายคนเกิดความวิตกกังวล และตกใจกลัว




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/1z6BOAO0Xn8

คุณอาจสนใจ

Related News