จับตาเขตพื้นที่เศรษฐกิจเมืองชัยภูมิ สถานการณ์น้ำท่วมยังทรงตัว

สังคม

จับตาเขตพื้นที่เศรษฐกิจเมืองชัยภูมิ สถานการณ์น้ำท่วมยังทรงตัว

โดย nicharee_m

28 ก.ย. 2564

41 views

สถานการณ์น้ำใน จ.ชัยภูมิ ในพื้นที่ อ.เมือง ยังคงมีระดับน้ำท่วมสูง ขณะที่ใน อ.จัตุรัส ยังคงต้องจับตาที่ ต.ละหาน


ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ สถานการณ์น้ำยังทรงตัว จุดที่หนักสุดก็คือ หน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำเฉพาะจุดที่รายงาน สูงประมาณ 70 เซนติเมตร แม้จะมีรถยกสูง เรือคอยรับส่งผู้คน


ภาพรวมวันนี้ในเขตเทศบาลเมือง ระดับน้ำทรงตัว ลดลงจากเดิมลงไปเฉลี่ยประมาณ 10-15 เซนติเมตรเท่านั้น ถือว่าไม่มากนัก สาเหตุที่ในเขตเมืองถูกน้ำท่วม เนื่องจากน้ำจากลำปะทาว ที่อยู่ด้านบนไหลลงมา ประกอบกับลำน้ำสาขาของลำน้ำชีที่เอ่อล้น ซึ่งวันนี้น้ำจากลำปะทาวยังสูงกว่าตลิ่งอยู่ประมาณ 47 เซนติเมตร แม้จะลดลงจากก่อนหน้านี้ไปก็ตาม แต่ก็ยังทำให้เขตเมืองรับน้ำก้อนนี้อยู่


โดยเฉพาะด้านหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ ที่ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ มีบุคลากรทางการแพทย์ และพยาบาล ซึ่งด้านหน้าโรงพยาบาลมีน้ำสูงมากกว่า 1 เมตร 20 เซนติเมตร คนไข้ หรือญาติผู้ป่วยต้องเดินฝ่าน้ำที่สูงเข้าไปในโรงพยาบาล


ขณะที่เส้นทางเข้าเมืองหลายยังถูกน้ำท่วมสูง อย่างเส้นบายพาส 225 เส้นชัยภูมิ-บ้านเขว้า ที่มุ่งหน้าไปยัง 4 แยกบายพาส โรบินสัน ภาพจากมุมสูงเห็นได้ชัดว่ามีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร สัญจรได้เพียงรถใหญ่เท่านั้น หากเป็นรถกระบะที่สูงหน่อยอย่างของทีมข่าวขับเข้ามา เมื่อขับมาได้เพียงไม่กี่ร้อยเมตร ปรากฎว่าน้ำยิ่งสูงขึ้น บางจุดสูงมากกว่า 1 เมตร ทำให้น้ำเข้ารถ และค่อนข้างเชี่ยวกราก เพราะฉะนั้นแนะนำให้ผู้ชมเช็คเส้นทางอีกครั้ง ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยประชาสัมพันธ์อยู่


นอกจากที่อำเภอเมืองแล้ว ที่ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส ก็ยังต้องจับตาเฝ้าระวัง เพราะเป็นจุดที่น้ำที่ท่วมก่อนหน้านี้ในอำเภอบำเหน็จณรงค์ และจัตุรัส ไหลไปลงบึงละหาน ก่อนลงลำน้ำชี ซึ่งตำบลแห่งนี้อยู่ติดกับบึงละหาน ส่วนในอำเภอเมือง มวลน้ำส่วนนี้จะไหลต่อไปยัง 3 ตำบลด้านล่าง คือ ตำบลลาดใหญ่ กุดตุ้ม หนองนาแซง อ.เมือง วันพรุ่งนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้ำท่วมชัยภูมิ ,ชัยภูมิ

คุณอาจสนใจ

Related News