ลพบุรีอ่วม น้ำมาเร็วมาก เข้าท่วม "ลำนารายณ์" แล้ว เร่งอพยพปชช.ด่วน!

สังคม

ลพบุรีอ่วม น้ำมาเร็วมาก เข้าท่วม "ลำนารายณ์" แล้ว เร่งอพยพปชช.ด่วน!

โดย pattraporn_a

27 ก.ย. 2564

372 views

(27 ก.ย.) สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดลพบุรีวันนี้ มาวิกฤติที่อำเภอชัยบาดาล น้ำจากอำเภอลำสนธิ ไหลมารวมกับน้ำจากอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ทำให้ถนนทางหลวง 205 ไม่สามารถใช้เดินทางผ่านไปอำเภอลำสนธิได้ และมวลน้ำทั้งหมด ทำให้น้ำท่วมอย่างหนักในตำบลบัวชุม ต่อเนื่องมาถึงตำบลลำนารายณ์ ขณะนี้น้ำมาถึงหน้าที่ว่าการอำเภอชัยบาดาลแล้ว




น้ำเริ่มเข้าท่วมถนนท่ามะนาว เขตตำบลลำนารายณ์ ตั้งแต่ช่วงเที่ยง หลังเข้าท่วมในหมู่บ้านบุญส่ง ซอยท่ามะนาว 19 ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องขนของอพยพอย่างเร่งด่วน มีทั้งที่ต้องลุยน้ำขนของออกมาเอง จนมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง นำเรือมาช่วยอพยพผู้ประสบภัย ทั้งคนและสัตว์เลี้ยง ผู้ประสบภัยที่อพยพออกมาพร้อมสามีที่พิการ และหลาน ยอมรับว่าน้ำท่วมครั้งนี้น้ำมาเร็ว และรุนแรงกว่า ปี 2554 ข้าวของในบ้านเสียหายทั้งหมด


น้ำที่เข้าท่วมตำบลลำนารายณ์ และตำบลท่ามะนาว เป็นน้ำที่ล้นมาจากแม่น้ำป่าสัก ซึ่งนอกจากเป็นมวลน้ำที่ท่วมในอำเภอลำสนธิ ผ่านมาทาง ตำบลบัวชุม แล้วยังเป็นน้ำจากอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ทำให้น้ำขึ้นอย่างรวดเร็ว และไม่เคยสูงขนาดนี้ ส่งผลให้น้ำท่วมวัดท่ามะนาว และชุมชุมด้านหลังวัด มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ พัทยา นำเรือเข้าอพยพผู้ประสบภัยที่ต้องใช้เชือกผูกให้ฝ่ากระแสน้ำมาขึ้นเรือ ซึ่งมีทั้งคนพิการ ผู้สูงอายุ เด็ก และหญิงตั้งครรภ์ ต่างไม่คิดว่าน้ำจะมาแรงขนาดนี้




ส่วนที่ตำบลบัวชุม น้ำท่วมอย่างหนักต้องอพยพประชาชนเกือบ 1 พันคนไปยังศูนย์อพยพวิทยาลัยการอาชีพ และบางส่วนต้องติดเกาะอยู่ท่ามกลางน้ำท่วมที่ล้อมรอบ โดยเฉพาะในหมู่ที่ 2 ถนน 2243 ถูกตัดขาด ต้องใช้รถสูง เรือ และรถอีแต๊ก อพยพผู้ประสบภัยและส่งอาหาร ชาวบ้านบอกว่าน้ำท่วมหนักที่สุดในชีวิต และกลายเป็นภัยพิบัติซ้อนภัยพิบัติ อย่างหมู่บ้านนี้เพิ่งผ่านคลัสเตอร์การระบาดของโรคโควิดสิ้นสุดวันนี้


ส่วนอำเภอลำสนธิ น้ำลดแล้ว มีความเสียหายอย่างหนักจากน้ำท่วม และเส้นทางไปยังอำเภอลำสนธิ จากถนนทางหลวง 205 ยังถูกตัดขาด เพราะมีน้ำท่วมเส้นทาง ช่วงผ่านตำบลนิคมลำนารายณ์ น้ำท่วมสูง ซึ่งล่าสุด นายสุรินทร์ แก้วดารา กำนันตำบลนิคมลำนารายณ์ เปิดเผยว่า รถบรรทุกหกล้อก็ไม่สามารถผ่านจุดนี้ได้ และผู้ประสบภัยในหมู่บ้านอพยพไปยังวัดโค้งรถไฟหมดแล้ว โดยจุดนี้นำ้ท่วมสำนักงานงานทางหลวงชัยบาดาล และพื้นที่การเกษตรของประชาชนด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News