กรมชลฯ ยันอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรยังไม่แตก / ก.เกษตร เร่งช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัย

สังคม

กรมชลฯ ยันอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรยังไม่แตก / ก.เกษตร เร่งช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัย

โดย pattraporn_a

26 ก.ย. 2564

111 views

กรมชลฯ ยันอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรยังไม่แตก

รองผู้ว่าฯ ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าฯนครราชสีมา ออกหนังสือด่วน แจ้งเตือนการระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าง หลังมีปริมาณน้ำจำนวนมาก เกินปริมาณที่อ่างฯรับได้ จึงต้องเพิ่มการระบายน้ำเป็นจำนวนมากเช่นกัน โดยอำเภอท้ายอ่าง ประกอบด้วย อำเภอโนนไทย พระทองคำ เมืองนครราชสีมา โนนสูง พิมาย ชุมพวง ลำทะเมนชัย และอำเภอเมืองยาง ให้เตือนและอพยพประชาชนไปสถานที่ปลอดภัย โดยขอให้ไม่ต้องห่วงทรัพย์สิน ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในชีวิตก่อน


ด้าน ผอ.โครงการชลประทานนครราชสีมา ยืนยัน อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าง ยังไม่แตก ยอมรับปริมาณน้ำที่มีจำนวนมาก จึงต้องใช้ช่องระบายน้ำ ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างอาคารระบายน้ำ ทั้งนี้ยอมรับว่ามี คันดินด้านข้างชำรุดกว้างประมาณ 15 เมตร แต่สามารถควบคุมได้ พร้อมสั่งให้หาจุดตัดเพิ่ม เพื่อเพิ่มการระบายน้ำ เป็นการรักษาความปลอดภัยของตัวอ่างฯ ย้ำยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้


ก.เกษตร เร่งช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ สั่งทุกหน่วยงานเร่งช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัยเป็นการด่วน โดยที่จังหวัดสุโขทัย ได้สนับสนุนเครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำ พร้อมเตรียมสนับสนุนปัจจัยเช่น เมล็ดพันธุ์ข้าว กว่า 4,ตัน และเมล็ดพันธุ์ผัก ให้เกษตรกร ทั้งนี้พบว่าพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 169,000 ไร่ แล้ว



ชมผ่านยูทูบ :   https://youtu.be/7cx510jmDDQ

คุณอาจสนใจ

Related News