กลุ่มทะลุฟ้าจัด #ม็อบ25กันยา ใช้จรวดขวดน้ำสู้รถฉีดน้ำแรงดันสูง พบผู้ชุมนุมโดนจับ 20 ราย

เลือกตั้งและการเมือง

กลุ่มทะลุฟ้าจัด #ม็อบ25กันยา ใช้จรวดขวดน้ำสู้รถฉีดน้ำแรงดันสูง พบผู้ชุมนุมโดนจับ 20 ราย

โดย sujira_s

26 ก.ย. 2564

52 views

เมื่อวานนี้ (25 ก.ย.) กลุ่มทะลุฟ้านัดหมายชุมนุม #ม็อบ25กันยา ที่แยกยมราชเพื่อเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยนัดหมายชุมนุมในเวลา 16.00 น. ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลในเวลา 17.00 น.


สำหรับการชุมนุมมีการเน้นย้ำถึงข้อเรียกร้อง 4 ข้อ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต้องลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข เขียนรัฐธรรมนูญใหม่โดยประชาชนเพื่อประชาชน ปฏิรูปสถาบันฯ และปฏิรูประบบตุลาการเพื่อคืนสิทธิ์การประกันตัว การชุมนุมจะมีการ เคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์


เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาถึงแยกนางเลิ้ง ซึ่งทางตำรวจชุดควบคุมฝูงชนตั้งแนวพร้อมรถฉีดน้ำแรงดันสูงที่บริเวณนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มกิจกรรมโดยการนำขวดน้ำบรรจุน้ำสีแดงสวมเข้ากับฐานยิง และยิงออกไปจากฐาน ขว้างปาถุงบรรจุสี ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฉีดน้ำตอบโต้เป็นระยะๆ


ด้าน นายธนพัฒน์ กาเป็ง หรือ ปูนทะลุฟ้า กล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้หันมารับใช้ประชาชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีรพล ระเวกโสม หรือ ฟิวส์ และ บอมเบย์ เจษฎา กลุ่มราษฎรเอ้ย หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาต่อสาย หาเบอร์ 191 พร้อมกล่าวว่า ‘ช่วยบอกให้ตำรวจหยุดทำร้ายประชาชนได้แล้ว’ ขณะที่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงฉีดน้ำผสมสารเคมีอย่างต่อเนื่อง ทางนายพีรพลจึงตะโกนถึงตำรวจคุมฝูงชน ว่า โทรแจ้ง 191 แล้วถ้ายิงอีกก็โทรอีก เจ้าหน้าที่คุมฝูงชนโดนหมายไปถึงบ้านแน่


ต่อมา เวลา 17.58 น. ผู้ชุมนุมตะโกนบอกกันว่า เจ้าหน้าที่คุมฝูงชนล้อม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำแนวกั้นออก ก่อนขี่รถจักรยานยนต์และรถกระบะ เคลื่อนที่เร็วมาทางถนนนครสวรรค์ ต้อนผู้ชุมนุมแตกกระจาย ในเวลา 17.59 น.


กระทั่งในเวลาต่อมา ตำรวจเริ่มยิงแก๊สน้ำตาเข้ามายังแยกนางเลิ้ง และใช้ชุดเคลื่อนที่เร็วทั้งรถจักรยานยนต์และรถกระบะเข้าควบคุมพื้นที่แยกนางเลิ้งและควบคุมตัวผู้เข้าร่วมชุมนุม รวมถึงการเคลียร์พื้นที่โดยรอบและกลับมาเปิดการจราจรตามปกติ


ทั้งนี้ในเวลา 19.15 น. แฟนเพจกลุ่มทะลุฟ้าประกาศยุติการชุมนุม พร้อมระบุว่า “วันนี้เราเดินมาถึงแยกนางเลิ้ง และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุม เพียงแค่เราออกมาเรียกร้อง ตามสิทธิเสรีภาพโดยรัฐธรรมนูญรองรับ แล้วพบกันอีกครั้งขอให้พี่น้องประชาชนทุกท่าน เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ”


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า TLHR ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน @TLHR2014 ทวิตเตอร์ข้อความ เมื่อ 20.30 น. ระบุว่า ได้รับแจ้งว่ามีผู้ชุมนุม #ม็อบ25กันยา ถูกเจ้าหน้าที่คุมฝูงชนจับกุมตัวราว 20 คนและนำไปควบคุมตัวใน ค่ายทหารที่มีป้ายระบุ “บ้านทหารสารวัตร” โดยไม่ทราบเหตุผลและอำนาจในการปฏิบัติเช่นนี้


ขณะนี้ ถูกส่งตัวต่อไปเพื่อให้ตร.ดำเนินการต่อแล้ว โดยผู้ถูกจับระบุว่าจะเป็นที่ สน.บางเขน กับ สน.พหลโยธิน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/AZlGzR9BlTs

คุณอาจสนใจ

Related News