อุทัยธานีอ่วม หลายหมู่บ้านใน 2 อำเภอ น้ำท่วมสูง นาข้าว-บ้านเรือน จมใต้บาดาล

สังคม

อุทัยธานีอ่วม หลายหมู่บ้านใน 2 อำเภอ น้ำท่วมสูง นาข้าว-บ้านเรือน จมใต้บาดาล

โดย weerawit_c

26 ก.ย. 2564

379 views

ที่จังหวัดอุทัยธานี สถานการณ์น้ำทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอสว่างอารมณ์ และอำเภอทัพทัน ล่าสุดมวลน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ก้อนใหม่ได้ไหลบ่าลงสู่แม่น้ำตากแดดที่ไหลผ่านพื้นที่ 2 อำเภอดังกล่าวอย่างรวดเร็ว


จนลำน้ำในแม่น้ำตากแดดต้านไว้ไม่อยู่ เอ่อล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมพื้นที่เมือช่วงกลางดึก จนชาวบ้านตั้งตัวไม่ทัน และขนของหนีน้ำกันอย่างอลหม่าน และบางบ้านขนของไม่ทันโดยเฉพาะเครื่องมือการเกษตรได้รับความเสียหาย และเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรโดยเฉพาะพื้นที่นาข้าวจมอยู่ใต้บาดาลได้รับความเสียหาย


โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ได้แก่ พื้นที่หมูที่ 1 บ้านหนองขาลาย ตำบลหนองหลวง อำเภอสว่างอารมณ์ และพื้นที่ บ้านท่ามะขามป้อม บ้านดอนลำโพง ตำบลหนองยายดา และพื้นที่ ตำบลโคกหม้อ อำเภอทัพทัน เกือบทุกหมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมสูง 1 – 2 เมตร รวมกว่า 300 หลังคาเรือน


พื้นที่การเกษตรโดยเฉพาะนาข้าวที่กำลังจะเก็บเกี่ยว และนาข้าวที่เพาะปลูกใหม่ จำนวนนับหมื่นไร่ จมอยู่ใต้บาดาล ถนนภายในหมู่บ้านหลานเส้นทางถูกน้ำท่วมสูง บางสายรถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ นอกจากนี้ยังทะลักเข้าท่วมวัดหลายแห่ง พระสงฆ์ไม่สามารถออกเดินรับบิณฑบาตได้ ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก และมีแนวโน้มของปริมาณน้ำสูงอย่างต่อเนื่อง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/_EG4YTPB7MA

คุณอาจสนใจ

Related News