พายุถล่มร้อยเอ็ด หลังคาปลิว ต้นไม้ล้ม บ้านพัง ยายเผยเกิดมา 80 ปี ไม่เคยพบ

สังคม

พายุถล่มร้อยเอ็ด หลังคาปลิว ต้นไม้ล้ม บ้านพัง ยายเผยเกิดมา 80 ปี ไม่เคยพบ

โดย passamon_a

26 ก.ย. 2564

266 views

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ก.ย.64 นายทวีสิทธิ์ มนตรีชน นายก ทต.ดงสิงห์ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล เจ้าหน้าที่ และประชาชน ได้ออกสำรวจความเสียหาย ซากปรักหักพังของอาคารบ้านเรือน ยุ้งฉาง สิ่งปลูกสร้าง และวัด ในหมู่บ้านดงหวาย หมู่ 12 หลังถูกพายุฝนพัดถล่มอย่างรุนแรง ช่วงเย็นและกลางคืนของวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา


ภายในหมู่บ้านมีบ้านเรือนประชาชนถูกลมพัด หลังคาสังกะสีหลุด ปลิวกระจัดกระจายตกอยู่ตามถนน ตามทุ่งนา และบ้านเรือนใกล้เคียงจำนวนมาก มีต้นไม้ขนาดต่าง ๆ ล้มระเนระนาด บางต้นล้มทับบ้านเรือนประชาชน บางต้นกีดขวางถนน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำเลื่อยยนต์ตัดออก จากการสำรวจพบว่า ที่บ้านดงหวาย หมู่บ้านเดียว มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 79 หลัง ในจำนวนนี้มีบ้านที่หลังคาบ้านปลิวหายไปทั้งชุด จำนวน 5 หลัง ส่วนภายในวัด มีต้นไม้ภายในวัดหักโค่น และหลังคาอเนกประสงค์ชั้นเดียวถูกลมพายุหอบไปตกนอกวัด และโครงสร้างล้มพัง


คุณยายคนหนึ่ง เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตั้งแต่เกิดมาอายุ 80 กว่าปี ไม่เคยพบเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ รู้สึกหวาดกลัวมาก ลมแรงมาก ทำให้หลังคาบ้านคนอื่นปลิวหลุดตกมาอยู่ข้างบ้านของตนเอง กลัวบ้านจะพังไปด้วย ถึงกับต้องไปหลบอยู่ใต้ยุ้งข้าวจนลมพายุสงบ


นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนที่บ้านดงสิงห์ หมู่ 1 ได้รับความเสียหาย 4 หลัง หมู่ 15 จำนวน 2 หลัง และบ้านแพง หมู่ 14 จำนวน 3 หลัง


นายทวีสิทธิ์ มนตรีชน นายก ทต.ดงสิงห์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ถือว่าหนักหน่วงมาก ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน บางส่วนบ้านไม่มีหลังคา ฝนก็ตกลอดวันจึงเป็นอุปสรรคในการช่วยเหลือ บางรายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถอาศัยอยู่ในบ้านของตนเองได้ ต้องนำไปอาศัยอยู่ภายในวัด โดยขณะนี้ทางเทศบาลเราได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ สมาชิกสภาเทศบาล ร่วมกับทุกฝ่ายเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และเตรียมจัดหางบประมาณ มาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/J3dOmPuQKQg


คุณอาจสนใจ

Related News