โคราชอ่วม น้ำป่าทะลักตัดขาด 22 หมู่บ้าน มวลน้ำไหลแรงเป็นคลื่น - ย้ายไก่ไข่เลี้ยงในห้องเรียน

สังคม

โคราชอ่วม น้ำป่าทะลักตัดขาด 22 หมู่บ้าน มวลน้ำไหลแรงเป็นคลื่น - ย้ายไก่ไข่เลี้ยงในห้องเรียน

โดย passamon_a

26 ก.ย. 2564

349 views

จ.นครราชสีมา น้ำป่าไหลทะลักตัดขาด 22 หมู่บ้าน อ.ด่านขุนทด ขณะที่อิทธิพลพายุเตี้ยนหมู่ ถล่ม 10 อำเภอ ได้รับผลกระทบ


วันที่ 26 ก.ย.64 มวลน้ำป่าจำนวนมากไหลทะลักท่วมลำห้วยน้ำขาว ในพื้นที่ ต.บ้านเก่า อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา และไหลหลากท่วมถนนทางเชื่อมสายบ้านวังโป่ง อ.ด่านขุนทด - บ้านหนองแวง อ.เทพารักษ์ เป็นระยะทาง 4 กิโลเมตร ตัดขาดเส้นทางสัญจรเข้าออก 22 หมู่บ้าน ที่อยู่ชั้นในของ อ.ด่านขุนทด


โดยมวลน้ำป่าจำนวนมากไหลมาจากแนวเทือกเขาพังเหย จ.ชัยภูมิ ไหลทะลักรุนแรงมองเห็นเป็นเหมือนคลื่นขนาดใหญ่ไกลสุดลูกหูลูกตา ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าไม่เคยพบเห็นมวลน้ำจำนวนมากขนาดนี้มาก่อนในรอบ 50 ปี และพากันออกมาเดินดูมวลน้ำป่าบนถนนสายที่ถูกตักขาด ซึ่งมวลน้ำป่าทั้งหมดจะไหลไปลงอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร (ตอนบน) อ.ด่านขุนทด ซึ่งขณะนี้มีปริมาณน้ำ 11 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็น 141% ของความจุอ่าง 8.4 ล้านลูกบาศก์เมตร


ขณะที่ภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุเตี้ยนหมู่แล้ว 10 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ด่านขุนทด อ.โชคชัย อ.พิมาย อ.สีคิ้ว อ.โนนไทย อ.โนนสูง อ.เสิงสาง อ.ปักธงชัย อ.สูงเนิน และ อ.เมืองนครราชสีมา มีพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน 20 ตำบล 34 หมู่บ้าน ประชาชนประสบภัยกว่า 650 หลังคาเรือน


ที่ อ.บัวใหญ่ เกิดเหตุชาย วัย 45 ปี จมหายไปกับสายน้ำ ขณะออกไปหว่านแหหาปลา บริเวณฝายน้ำล้น โดยเพื่อนเห็นหมวกลอยมากับกระแสน้ำ จึงทราบ ตะโกนหาแต่ไม่พบ ขณะนี้ยังไม่เจอตัวผู้สูญหาย


ส่วนที่ อ.พิมาย เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด อย่างเช่นที่โรงเรียนกุลโน เขตเทศบาลตำบลพิมาย ระดับน้ำท่วมสูง 40-50 เซนติเมตร ครู และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ต้องช่วยกันขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และช่วยกันขนย้ายไก่ไข่ ที่ทางโรงเรียนเลี้ยงไว้จำนวน 200 ตัว ขึ้นไปเลี้ยงไว้ภายในห้องเรียน บนชั้น 2 ของอาคารเรียนเป็นการชั่วคราว เนื่องจากโรงเลี้ยงไก่ของโรงเรียนถูกน้ำท่วมขังสูง เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อไก่ไข่ที่เลี้ยงไว้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Ktgp-sQLGso

คุณอาจสนใจ

Related News