ญาติวุ่น นึกว่าคุณลุงตาย ที่แท้แค่ 'ชื่อ-สกุล' เหมือน เจ้าตัวออกสื่อยัน ยังแข็งแรงดี

สังคม

ญาติวุ่น นึกว่าคุณลุงตาย ที่แท้แค่ 'ชื่อ-สกุล' เหมือน เจ้าตัวออกสื่อยัน ยังแข็งแรงดี

โดย panwilai_c

25 ก.ย. 2564

48 views

ปัญหาวุ่น ๆ ของคนชื่อซ้ำ ที่ทั้ง ชื่อ-สกุล เหมือนกัน และยังมีบ้านเกิดที่เดียวกัน คนหนึ่งเสียชีวิต ต้องประกาศตามหาญาติ ร้อนถึงอีกคนที่ยังมีชีวิต แต่ญาติคิดว่าเสียชีวิต


เพจ "กินไรดี ศรีราชา" โพสต์ประกาศตามหาลูกชายของ นายณรงค์ เกตุแก้ว ชาว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่เสียชีวิตมา 3 วัน แต่ไม่สามารถติดต่อลูกชายได้ โดยมีกำหนดฌาปนกิจศพเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา


ทำให้เกิดเรื่องวุ่น เพราะชื่อ นายณรงค์ เกตุแก้ว ดันไปตรงกันแบบทุกตัวอักษร กับนายณรงค์ เกตุแก้ว อีกคน ที่อายุ 68 ปี ชาว ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเป็นเจ้าของ บริษัท สยามฮอลิเดย์แอนด์ทัวร์ ซึ่งยังมีชีวิตอยู่ และสุขภาพแข็งแรงดี ซึ่งเดิมทีนายณรงค์คนนี้ ก็เป็นชาว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เช่นอีก ทำให้ลูกหลานญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ของ นายณรงค์ เกตุแก้ว ซึ่งยังมีชีวิตอยู่ ต่างตกอกตกใจ และคิดว่า นายณรงค์ เสียชีวิตแล้ว พากันโทรศัพท์มาสอบถามด้วยความเป็นห่วง และเมื่อรู้ว่าเป็นคนละคนกัน ก็โล่งใจ


นายณรงค์ เล่าว่า เรื่องนี้ทราบจากหลานสาว ที่ อ.ศรีราชา แชร์มาให้ดูทางไลน์กลุ่มตระกูลเกตุแก้ว เพราะหลานสาวก็คิดว่า เป็นตนจริงๆ เพราะเขียนเหมือนกันชื่อและนามสกุล แถมอายุก็รุ่นราวคราวเดียวกันด้วย ภูมิลำเนาเดิมก็ตรงกัน แต่ตนย้ายมาอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นานกว่า 40 ปี แล้ว ส่วนนายณรงค์ ที่เสียชีวิต ตนก็ไม่รู้จัก และไม่ได้เป็นญาติสนิทกันแต่อย่างใด


เจ้าตัวว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชื่อและนามสกุลของตนไปซ้ำกับคนอื่น เพราะเมื่อ 10 ปีก่อน ขณะไปทำพาสปอร์ตเดินทางไปต่างประเทศ ชื่อตนก็ไปตรงกับชื่อของ นายณรงค์ เกตุแก้ว อีกคน ซึ่งถูกขึ้นแบล็คลิสต์ติดหนี้ธนาคาร ที่ จ.ปทุมธานี 20 ล้านบาท ทั้งที่ตนก็ไม่เคยไป จ.ปทุมธานี หรือไปทำธุรกรรมอะไรที่นั่นเลย จึงต้องแก้ปัญหาเรื่องเอกสารกันยกใหญ่


นอกจากนี้เท่าที่ตรวจสอบชื่อ ณรงค์ เกตุแก้ว ในเฟซบุ๊ก ก็เจอชื่อและนามสกุลตรงกันหลายสิบคน เรื่องที่เกิดครั้งนี้ ถือว่า หนักหน่อย เพราะเรื่องความเป็นความตาย แต่ก็ถือว่าฟาดเคราะห์ลังจากนี้น่าจะมีสิ่งดี ๆ เข้ามา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Q44WJuSHjdQ

คุณอาจสนใจ