สุโขทัยเจออิทธิพล 'เตี้ยนหมู่' ทำน้ำล้นสปิลเวย์ ท่วมเขตเศรษฐกิจ หวั่นฝนตกซ้ำ

สังคม

สุโขทัยเจออิทธิพล 'เตี้ยนหมู่' ทำน้ำล้นสปิลเวย์ ท่วมเขตเศรษฐกิจ หวั่นฝนตกซ้ำ

โดย panwilai_c

25 ก.ย. 2564

79 views

เกิดฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน เตี้ยนหมู่ ส่งผลให้น้ำที่ไหลบ่ามาจากอ่างเก็บน้ำแม่มอก และอ่างเก็บน้ำแม่รำพันล้นสปริลเวย์ เอ่อล้นเข้าพื้นที่ อ.เมือง จ.สุโขทัย


เช่นที่บริเวณพื้นที่ ต.บ้านกล้วย และ ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย ล่าสุดมวลน้ำยังขยายวงกว้าง และท่วมสูงหลายจุด ตลอดเส้นทางจากสะพานพระร่วง จนถึงวิทยาลัยเทคนิคสุโขทัย ระดับน้ำสูง 20-50 เซนติเมตร โรงพยาบาลสุโขทัยต้องใช้แผ่นเหล็กทำทางเข้า และใช้เรือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รับส่งผู้ป่วยและผู้มาใช้บริการจากสี่แยกคลองโพ ทำให้ชาวบ้านต่างได้รับความเดือดร้อน


โดยเฉพาะที่ชุมชนคลองโพ และชุมชนวัดคูหาสุวรรณ น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือน บางจุดสูงถึง 1 เมตร 50 เซนติเมตร ต้องสัญจรด้วยเรือเท่านั้น


ส่วนถนนสายบายพาส ตั้งแต่สะพานโตโยต้า ถึงสี่แยกคลองโพระดับน้ำสูงถึง 50 เซนติเมตร สถานนีขนส่งเฉลิมพระเกียรติประชาชนไม่สามารถเข้าไปใช้บริการได้ ในขณะที่ทางจังหวัดยังคงแจ้งเตือนระดับน้ำจะสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ภาพรวมของจังหวัดสุโขทัยได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้ทั้ง 9 อำเภอ 56 ตำบล 288 หมู่บ้าน


ส่วน จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ชลประทานยังคงจับตา และเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำไหลบ่า จากอ่างเก็บน้ำแม่มอก อ.เถิน มีปริมาณน้ำที่เต็ม และเกินความจุ จากฝนตกหนักในพื้นที่ ส่งผลให้มวลน้ำที่เกินความจุไหลล้นสปิลเวย์ โดยไหลไปทาง จ.สุโขทัย และเป็นมวลน้ำส่วนหนึ่งที่ทำให้ท่วมพื้นที่ จ.สุโขทัย อยู่ในขณะนี้


ด้านเจ้าหน้าที่เป็นห่วงว่า หากฝนยังตกหนักลงมาซ้ำอีก จะยิ่งเติมน้ำในอ่างเก็บน้ำแม่มอกให้ล้นมากขึ้น จึงได้แจ้งเตือนประชาชน ในพื้นที่ท้ายน้ำให้พร้อมรับมือในช่วงระยะนี้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/o6cnUMXP-c4

คุณอาจสนใจ

Related News