ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ เตือนระวัง SMS ปลอม หลอกลงทะเบียนฉีดเข็ม 3

สังคม

ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ เตือนระวัง SMS ปลอม หลอกลงทะเบียนฉีดเข็ม 3

โดย passamon_a

25 ก.ย. 2564

64 views

วันที่ 24 ก.ย.64 พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กล่าวถึงมาตรการป้องกัน SMS ปลอม ชวนลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 3 ที่ระบาดหนักในขณะนี้ ว่า ถ้าเป็นข้อความของศูนย์วัคซีนบางซื่อฯ ที่พัฒนาขึ้นมาเองจะเขียนชัดเจน ว่า "CVC-MOPH" ซึ่งจะไม่ใช่ SMS ที่ส่งเฉพาะข้อความ แต่มีการส่งลิงค์ข้อมูลส่วนบุคคล เมื่อคลิกเข้าไปจะพบกับ QR code ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มีสิทธิ์ได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 จริง ๆ ดังนั้นไม่สามารถให้คนอื่นมาใช้งานหรือสวมสิทธิ์


SMS เป็นเรื่องของบุคคลไม่สามารถสวมสิทธิ์ หรือขายสิทธิ์ได้ เนื่องจากเรามีประสบการณ์ ตอนนี้จึงเฝ้าระวังการสวมสิทธิ์อย่างเข้มข้น การฉีดวัคซีนของศูนย์ฯ โดยเฉพาะเข็ม 3 ไม่มีการเปิดวอล์กอิน แต่จะส่ง SMS แจ้งรายละเอียดตามที่ระบุข้างต้น ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ SMS ปลอม


พญ.มิ่งขวัญ กล่าวต่อว่า กรณีผู้ที่ได้รับข้อความแจ้งให้มารับเข็ม 3 ไม่สามารถมาได้ตามกำหนดเวลา สามารถมาหลังวันที่ได้รับแจ้งข้อความถัดไปอีก 7 วัน โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ ไม่ต้องเชื่อข่าวลือต่าง ๆ ที่ชวนให้ลงทะเบียน ข้อแนะนำเพียงวันที่มาฉีดให้มาตรงเวลานัด ใส่เสื้อที่ถกแขนเสื้อฉีดได้สะดวก เดินทางมาด้วยรถขนส่งสาธารณะจะสะดวกกว่า ทั้งนี้ ในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์นี้ ทางศูนย์วัคซีนบางซื่อฯ จะฉีดเข็ม 3 เฉลี่ยวันละ 15,000 คน ส่วนวันอื่นจะฉีดวันละ 1 หมื่นคน




รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/odo-m5elLb0

คุณอาจสนใจ