นายกฯ ขอบคุณ ปชช.-เจ้าหน้าที่ ฉีดวัคซีนวันมหิดล วันเดียวทะลุ 1.4 ล้านโดส

สังคม

นายกฯ ขอบคุณ ปชช.-เจ้าหน้าที่ ฉีดวัคซีนวันมหิดล วันเดียวทะลุ 1.4 ล้านโดส

โดย passamon_a

25 ก.ย. 2564

31 views

วันที่ 25 ก.ย.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณประชาชน บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ร่วมมือร่วมใจกันเข้ารับและให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19


ทำให้วานนี้ (24 ก.ย.) สร้างสถิติยอดฉีดวัคซีนรายวันสูงสุดที่ 1,443,582 โดส เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันมหิดล


นายธนกร กล่าวอีกว่า การให้บริการฉีดวัคซีนทั่วประเทศเกินกว่า 1.4 ล้านโดส ซึ่งเป็นตัวเลขการฉีดรายวันสูงสุด โดยแบ่งเป็นเข็มที่ 1 จำนวน 947,290 โดส เข็มที่ 2 จำนวน 320,864 โดส รวมถึงการฉีดเข็มที่ 3 และ 4 กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ทำให้ไทยมียอดการฉีดวัคซีนสะสมแล้วกว่า 50 ล้านโดส


นายกรัฐมนตรียังเชื่อมั่นในศักยภาพสาธารณสุขไทย จะสามารถบรรลุเป้าหมายการฉีดวัคซีน 100 ล้านโดส คิดเป็น 50 ล้านคน หรือร้อยละ 70 ของประชากรกลุ่มเป้าหมาย ภายในปี 2564 นี้ ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ประกาศให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ


นายกรัฐมนตรีฝากขอบคุณประชาชนทุกคน ที่เข้ารับการฉีดวัคซีน และชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในทุกพื้นที่ ที่ทำงานแม้จะเป็นวันหยุดราชการ ให้บริการประชาชนที่เข้ามารับการฉีดวัคซีนตามจุดบริการต่าง ๆ นายกรัฐมนตรียังให้ความมั่นใจว่า รัฐบาลเดินหน้าตามแผนการจัดหาและกระจายวัคซีน เพื่อลดความรุนแรงในการเจ็บป่วยและเสียชีวิตในประชากรกลุ่มเสี่ยง ที่สำคัญยิ่งคือ หนุนการกลับมาการประกอบกิจการ/กิจกรรม เตรียมพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ รองรับการฟื้นตัวของภาคธุรกิจ อุตสาหกรรมและการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ด้วย




รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/bcRByS_VcOs

คุณอาจสนใจ

Related News