ประเด็นข่าวรอบวัน 24 ก.ย.2564 - ตร.เข้าตรวจ DNA คนงาน ลุยล่าแก๊งขโมยรังนก / จับ นร.ม.5 ตระเวนทุบป้อมจราจร

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 24 ก.ย.2564 - ตร.เข้าตรวจ DNA คนงาน ลุยล่าแก๊งขโมยรังนก / จับ นร.ม.5 ตระเวนทุบป้อมจราจร

โดย panwilai_c

24 ก.ย. 2564

41 views

- ตร.เข้าตรวจ DNA คนงาน ลุยล่าแก๊งขโมยรังนก

เจ้าหน้าที่ยังเร่งสอบคนงานเก็บรังนกเพื่อคัดแยกดีเอ็นเอออกจากกลุ่มคนร้าย คาดไม่เกิน3วันออกหมายจับได้ทั้งกระบวนการ โดยมัผู้เข้ามอบตัวแล้ว 1 ราย


ตำรวจพัทลุงยังคงเร่งสอบสวนเพื่อคลี่คลายคดีคนร้ายขโมยรังนกอีเอ่น ก่อไฟภายในถ้ำ จนลูกนก หมู่เกาะสี่เกาะห้าพัทลุง ได้รับความเสียหาย โดย การสอบสวนวันนี้ ได้สอบปากคำคนงานรับจ้างเก็บรังนกอีเอ่นของบริษัทสยามเนส 60 คน จาก เกาะลิบง จ.ตรัง และ จาก อ.กระแสสินต์ จ.สงขลา เพื่อ คัดแยกตรวจหาดีเอ็นเอ จากวัตถุพยานที่เก็บได้ภายในถ้ำรังนกที่ถูกขโมย เพื่อแยกคนงานออกจากกลุ่มคนร้ายที่เข้าไปขโมยรังนกก่อนหน้านี้ โดยมีเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย โดยการสอบปากคำได้ก้าวหน้าไปในระดับหนึ่ง


- จับ นร.ม.5 ตระเวนทุบป้อมจราจร

ตำรวจ จับนักเรียนชั้น ม.5 ร่วมกับพวกตระเวนทุบตู้ควบคุมจราจรแยกมเหสักข์ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังไปร่วมการชุมนุม โดยภาพจากกล้องวงจรปิดที่แยกมเหสักข์ แขวงสี่พระยา เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา มีกลุ่มวัยรุ่นบุกเข้าไปทุบทำลายและเผาทำให้ได้รับความเสียหาย


ล่าสุดตำรวจติดตามจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 คน เป็นเยาวชนชายวัย 17 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านราษฎร์บูรณะ โดยนำหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ตามไปควบคุมตัวได้ที่บ้านพัก


เบื้องต้น ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า วันเกิดเหตุไปร่วมชุมนุม พอถูกตำรวจสลายการชุมนุม ได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของเพื่อน ที่รวมตัวกันทั้งหมด 8 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 4 คัน ขี่หลบหนีด่านตรวจ และตระเวนทุบทำลายทรัพย์สินของทางราชการตามเส้นทางที่ขี่ผ่าน โดยเข้าร่วมการชุมนุมมาแล้วประมาณ 4 ครั้ง


- การรถไฟฯ แจ้งความล่าคนร้ายตัดสายไฟ รฟฟ.

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทรถไฟฟ้า รฟท. จำกัด ผู้ให้บริการ รถไฟฟ้าสายสีแดง เปิดเผยว่า ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความเสียหายแล้ว หลังพบว่า สายสัญญาณ และสายไฟ ในเส้นทาง หลักหก-รังสิต และ ตลิ่งชัน-บางบำหรุ ถูกตัดหายไปหลายจุด ส่งผลกระทบต่อการเดินรถ ให้ต้องล่าช้ากว่าปกติ และได้เข้าแจ้งความกับตำรวจท้องที่แล้ว และยังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาผู้กระทำผิด

คุณอาจสนใจ

Related News