เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 23 ก.ค. 64 - แมนยูฯ ตกรอบ 3 คาราบาว คัพ

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 23 ก.ค. 64 - แมนยูฯ ตกรอบ 3 คาราบาว คัพ

โดย pattraporn_a

23 ก.ย. 2564

24 views

"ไทย" ดวล "คาซัคสถาน" ฟุตซอลโลก รอบ 16 ทีมคืนนี้

ไฮไลต์ทีมชาติไทยคืนนี้ (23 ก.ย.) ฟุตซอลไทย จะเจอกับ คาซัคสถาน ลุ้นผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตซอลโลก เป็นครั้งแรก


“โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย ซึ่งเข้ารอบมาในฐานะอันดับ 3 กลุ่มซี บอกว่า สภาพความพร้อมของทีมมีแค่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่นักเตะรายอื่นๆ พร้อมเจอ คาซัคสถาน แชมป์จากกลุ่มเอ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย


สถิติระหว่าง ไทย กับ คาซัคสถาน เจอกันมา 3 ครั้ง ไทย ยังไม่เคยชนะ ปี 2000 ชิงแชมป์เอเชีย ไทยแพ้ 3-4 , ปี 2016 ไทยแลนด์ไฟว์ เสมอกัน 3-3 และล่าสุดปี 2017 ในศึกไทยแลนด์ไฟว์ ไทย แพ้ คาซัคสถาน 1-2 สำหรับฟุตซอลโลก ที่ลิธัวเนีย รอบ 16 ทีม ไทย พบ คาซัคสถาน คืนนี้ 21.30 น. ตามเวลาไทย ทีมชาติไทย ลุ้นชนะ เพื่อเข้ารอบ 8 ทีมเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายมา 6 ครั้งติดต่อกัน


วอลเลย์บอลชาย ยู 21 ประเดิมชิงแชมป์โลกคืนนี้

คืนนี้ (23 ก.ย.)  ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 21 ปีฝ่ายชาย ก็จะประเดิมแข่งขันศึกชิงแชมป์โลก 2021 ที่อิตาลี


ทีมชาติไทยลงซ้อมปรับสภาพร่างกายกับอากาศที่ค่อนข้างเย็น ภายใต้การควบคุมทีมของ”โค้ชยุ่น” นาวาอากาศโท มนต์ชัย สุภจิรกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่ยอมรับว่า การประเดิมสนามพบอิตาลีเจ้าภาพถือว่าเป็นงานยาก แต่เป็นโอกาสที่นักกีฬาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพราะถือเป็นครั้งแรกในรอบ 22 ปีที่ทีมไทยได้แข่งขันวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ไทยพบอิตาลี คืนนี้ เวลาเที่ยงคืนตรง


ด้านทีมยุวชนหญิงรุ่นไม่เกิน18 ปี ชิงแชมป์โลกที่เม็กซิโกก็จะลงสนามนัดที่สองพบโรมาเนีย ประมาณตีห้า (ตามเวลาประเทศไทย)



โคราช พร้อมจัดวอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย

ต้นเดือนตุลาคม จังหวัดนครราชสีมา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระดับทวีป เป็นรายการวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชียทั้งทีมหญิงและทีมชาย ทีมหญิงแข่งขัน 1-7 ตุลาคม ทีมชายแข่งขัน 8-15 ตุลาคม ด้วยระบบปิดที่ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา


ทีมหญิงมี 2 ทีมตัวแทนของไทยคือ สโมสรสุพรีมชลบุรี และ เจ้าภาพ สโมสรนครราชสีมา คิวมินซี วีซี ส่วนทีมชายมี 2 ทีมตัวแทนไทยคือ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี และ เจ้าภาพนคราชสีมา คิวมินซี วีซี /โดยแชมป์จะได้เป็นตัวแทนสโมสรเอเชียแข่งขันสโมสรโลกช่วงเดือนธันวาคมนี้



"สิงห์" มอบเงินรวม 15.4 ล้านบาท ให้ฮีโร่พาราลิมปิกไทย

บริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ผู้สนับสนุนหลักของทุกสมาคมกีฬาคนพิการ ได้มอบเงินรางวัลแทนคำขอบคุณ จากผลงานที่ยอดเยี่ยมในการคว้า 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง  โดยผู้ที่คว้าเหรียญทองได้ 1ล้านบาท, เหรียญเงิน 5 แสนบาท, เหรียญทองแดง 3 แสนบาท และ 4หมื่นบาทสำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนด้วย รวม 138 คน เป็นเงิน 15.4 ล้านบาท



เชลซี ชนะจุดโทษเข้ารอบ 4 คาราบาว คัพ

ฟุตบอลคาราบาว คัพ แมนฯยูไนเต็ด ตกรอบ 3 หลังเปิดบ้านแพ้ เวสต์แฮม 0-1 โดย เกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด แมนฯยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวจริงจากเกมลีกที่บุกชนะ เวสต์แฮม 2-1 ทั้ง 11 ตำแหน่ง ขณะที่ เวสต์แฮม เปลี่ยน 10 ตำแหน่ง เวสต์แฮม ได้ประตูตั้งแต่ 9 นาทีแรกจาก มานูเอล ลานซินี่  เวลาที่เหลือ แมนฯยูไนเต็ด พยายามบุกใส่ แต่ทำประตูตีเสมอไม่ได้ จบเกม แมนฯยูไนเต็ด แพ้ เวสต์แฮม 0-1 โดยเป็นการแพ้ เวสต์แฮม ในโอลด์ แทรฟฟอร์ด ครั้งแรกในรอบ 14 ปี


อีกคู่ เชลซี ขึ้นนำ แอสตัน วิลล่า ไปก่อนจาก ติโม แวร์เนอร์ แต่ วิลล่า ตีเสมอจาก คาเมลอน อาร์เชอร์ เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบ 90 นาทีเสมอ 1-1 ต้องยิงจุดโทษตัดสิน และเป็น เชลซี ที่ยิงได้แม่นยำกว่าเอาชนะไป 4-2


ผลคู่อื่น ไบรท์ตัน ชนะ สวอนซี 2-0 , อาร์เซนอล ชนะ เอเอฟซี วิมเบิลดัน 3-0 , เลสเตอร์ บุกชนะ มิลล์วอลล์ 2-0 และ สเปอร์ส ชนะจุดโทษ วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-2 หลังเสมอใน 90 นาที 2-2


ส่วนผลการจับสลากในรอบ 4 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย เวสต์แฮม จะพบกับ แมนฯซิตี้ , เชลซี พบ เซาธ์แฮมป์ตัน , ลิเวอร์พูล งานไม่หนักบุกไปเยือน เปรสตัน , อาร์เซนอล พบ ลีดส์ , เบิร์นลีย์ พบ สเปอร์ส และ เลสเตอร์ พบ ไบรท์ตัน  รอบ 4 จะแข่งขันในวันที่ 26 และ 27 ตุลาคม


ผู้ตัดสินบอลลีกบอสเนียหนีตาย แฟนบอลเผารถ

เกมฟุตบอลลีกสูงสุดบอสเนีย คู่ระหว่าง เวเลซ โมสตาร์ เปิดบ้านรับมือ บอรัค บันยาลูกา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แฟนบอลเจ้าถิ่นไม่พอใจการตัดสินของกรรมการ วิ่งเข้าไปในสนามเพื่อเอาเรื่อง แต่โชคยังดีที่ไม่เกิดเรื่องราวบานปลาย เกมเล่นต่อจนจบ 90 นาที เป็นทีมเยือนที่ชนะไป 2-0 แต่


เหตุการณ์ไม่จบเพียงแค่นั้น โดยหลังจบเกมระหว่างที่ผู้ตัดสิน ซาบริยา โทปาโลวิช พร้อมด้วยผู้ช่วยอีก 2 คน กำลังขับรถออกจากสนาม ปรากฏว่ามีแฟนบอลกลุ่มหนึ่งออกมายืนขวางทางรถเอาไว้ ก่อนจะเริ่มทุบรถเพื่อระบายอารมณ์และจบลงด้วยการเผารถ ดีที่ผู้ตัดสินทั้ง 3 คนหนีรอดออกมาได้ แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินรายหนึ่งมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามหาผู้ต้องสงสัย






คุณอาจสนใจ

Related News