หนุ่มปั่นจักรยานเสือภูเขาตกดอยม่อนแจ่ม เสียชีวิต

สังคม

หนุ่มปั่นจักรยานเสือภูเขาตกดอยม่อนแจ่ม เสียชีวิต

โดย natthanon_r

23 ก.ย. 2564

19 views

เมื่อวานนี้ (21 ก.ย.) เกิดเหตุสลด นักปั่นจักรยานเสือภูเขา ประสบอุบัติเหตุ พุ่งตกลงไปในเหวลึกข้างทาง บริเวณโค้งทางลงดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ทีมหน่วยกู้ภัยทางสูงประเทศไทย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงใหม่ ต้องใช้อุปกรณ์โรยตัว นำเปลสนามลงไปเก็บกู้ร่างของหนุ่มนักปั่นจักรยาน ใช้เวลานานเกือบสองชั่วโมง จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตผูกกับเปลสนามและค่อย ๆ ใช้เชือกดึงขึ้นมาด้วยความยากลำบาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุมีความลาดชัน


ตำรวจ สภ.แม่ริม พร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลนครพิงค์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายกฤติสุพรรณ์ ขันไชย อายุ 34 ปี สภาพศพกระแทกกับตอไม้ จนมีแผลฉกรรจ์บริเวณท้อง ในที่เกิดเหตุพบรั้วไม้บริเวณทางโค้งลงเนินเขา ถูกพุ่งชนจนทะลุเป็นรูโหว่ มีรถจักรยานเสือภูเขาของผู้เสียชีวิต ล้มคว่ำอยู่สภาพพังเสียหาย ทันทีที่กู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ พ่อและแม่ที่มารออยู่ โผเข้ากอดศพลูกชายร่ำไห้ด้วยความเสียใจ จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนประสบอุบัติเหตุ ผู้เสียชีวิตนัดหมายกับเพื่อนนักปั่น เป็นชายและหญิงรวม 3 คน เริ่มปั่นจักรยานออกจากแยกทุ่งหัวช้าง อ.แม่ริม ไปตามเส้นทางถนนเชียงใหม่ - สะเมิง เลี้ยวเข้าเส้นทางบ้านแม่ขิ ต.แม่แรม ไปจนถึงดอยม่อนแจ่ม หลังจากนั้นได้ปั่นจักรยานลงจากดอยม่อนแจ่ม เพื่อวนกลับไปจุดเริ่มต้น แต่เมื่อปั่นมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งหักศอกลงเขา ปรากฏว่าผู้เสียชีวิตไม่สามารถเลี้ยวไปตามทางได้ พุ่งตรงไปชนรั้วไม้ที่กั้นริมถนน จนตกลงไปในเหวลึก


เพื่อนนักปั่นที่มาด้วยกัน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตได้ปั่นจักรยานล่วงหน้าไปก่อน จนมองไม่เห็นกัน ทำให้ไม่รู้ว่าประสบอุบัติเหตุ เมื่อเพื่อนๆ ปั่นจักรยานผ่านจุดเกิดเหตุไป มีชาวบ้านตะโกนบอกว่ามีนักปั่นประสบอุบัติเหตุ จึงรีบย้อนกลับมาดู ก็พบว่าผู้เสียชีวิตตกลงไปด้านล่าง จึงรีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพ 1669 ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด แต่คาดว่าจะมาจากถนนลื่น เพราะฝนเพิ่งหยุด ตกประกอบกับระบบเบรกมีปัญหา ทำให้เบรกไม่อยู่ ซึ่งผู้เสียชีวิตปั่นจักรยานมานานหลายปี มีประสบการณ์ปั่นลงเขาและยังคุ้นเคยเส้นทางด้วย


เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่โรงพยาบาลนครพิงค์ พร้อมกับนำจักรยานส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบตามขั้นตอนกฎหมาย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/mbH2rCrC83c

คุณอาจสนใจ

Related News