ระดมนักประดาน้ำค้นหาเด็กชายวัย13 จมน้ำชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ตัวตายตัวแทน

สังคม

ระดมนักประดาน้ำค้นหาเด็กชายวัย13 จมน้ำชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ตัวตายตัวแทน

โดย natthanon_r

23 ก.ย. 2564

14 views

กรณีนายภาณุมาศ ทองสิทธิ์ อายุ 37 ปีและ ด.ช.มาร์ค อายุ 13 ปี สองลุงหลานถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดจมหาย จมน้ำบ่อทรายที่ลึกกว่า 5-6 เมตร ช่วงเย็นวันที่ 21 กันยายน เหตุเกิดพื้นที่ หมู่ 7 ต.วังคัน หลังเกิดเหตุมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี และนักประดาน้ำช่วยกันค้นหาใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงจึงพบร่างนายภาณมาศ เป็นศพแรก จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันค้นหาร่าง ด.ช.มาร์ค ต่อกระทั่งตีสาม แต่ไม่พบจึงยุติการค้นหารอเช้าวันที่ 22 กันยายน จะได้ระดมทีมค้นหาต่อ


ความคืบหน้าล่าสุดมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้ประสานระดมทีมนักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู และมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ รวมกว่า 100 นายพร้อมเรือท้องแบน สกู๊ดเตอร์ อุปกรณ์การค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำเครื่องปั่นไฟส่องแสงสว่าง ลงพื้นที่ค้นหาร่างของ ด.ช.ปิยะพงศ์ พันธุ์แตง หรือน้องมาร์ค ที่ยังหาไม่พบโดยมี แม่ของน้องมาร์ค พร้อมญาติและเพื่อนบ้านต่างพากันเฝ้าดูการค้นหาน้องมาร์ค พร้อมให้กำลังใจครอบครัวน้องมาร์คเจ้าหน้าที่ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการค้นหาร่างของน้องมาร์คอยู่นั้นจู่ๆชาวบ้านได้พากันตะโกนเรียกน้องมาร์คกลับบ้านกันเถอะถึง 3 ครั้งจากนั้นก็พนมมือไหว้ขอให้เจ้าที่เจ้าทางช่วยเปิดทางให้เจอร่างของน้องมาร์คไม่ว่าจะมีชีวิตหรือเสียชีวิต


ทางด้าน น.ส.ปิยะพร แม่น้องมาร์ค หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำได้เริ่มค้นหาร่างของน้องมาร์ค ตั้งแต่เช้า น.ส.ปิยะพร ได้ยืนเฝ้ารอด้วยความหวังว่าจะพบร่างของลูกชายโดยไม่ยอมขยับไปไหนกระทั่งใกล้จะค่ำมืดก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะพบร่างของน้องมาร์ค น.ส.ปิยะพร ได้นำน้ำอัดลมยี่ห้อดังที่น้องมาร์คชอบดื่ม 1ขวดพร้อมจุดธูป 1 ดอกบอกน้องมาร์คด้วยเสียงสั่นเครือพร้อมน้ำตานองหน้าเรียกให้ขึ้นมาได้แล้วเย็นค่ำแล้วกลับบ้านได้แล้วแม่และยายรอลูกอยู่


ทางด้านนายคะนอง ทีปะลา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านทุ่งใหญ่ ต.วังคัน เปิดเผยว่าที่เกิดเหตุเป็นลำห้วยรับน้ำจากพื้นที่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี และรับน้ำจากพื้นที่ ต.วังคัน ก่อนจะไหลลงสู่เขื่อนกระเสียวและพื้นที่ดังกล่าวหลังจากมีฝนตกและน้ำไหลลงลำห้วยก็จะมีฝูงปลานานาชนิดจำนวนมากว่ายน้ำสวนขึ้นมาจากเขื่อนกระเสียวดังนั้นจึงมีชาวบ้านทั้งในพื้นที่ต่างถิ่นเข้ามาหาจับปลากันจำนวนมากและทุกปีก็จะมีคนที่มาหาปลาจมน้ำเสียชีวิตลักษณะคล้ายกันคือจมน้ำเสียชีวิตมีแหพันคอ หรือเชือกแหพันคอ ส่วนมากจะเป็นคนต่างพื้นที่ที่ไม่รู้สภาพพื้นที่จนชาวบ้านในพื้นที่ต่างเชื่อกันว่านี่คืออาถรรพ์เป็นเรื่องของสิ่งลี้ลับ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0-yNElj5IeQ

คุณอาจสนใจ