'อนุทิน' ย้ำฉีดเข็ม 3 ไม่ต้องลงทะเบียน ลั่นปี 65 เตรียมไว้แล้ว 100 ล้านโดส ไม่วุ่นวายเหมือนปีนี้

สังคม

'อนุทิน' ย้ำฉีดเข็ม 3 ไม่ต้องลงทะเบียน ลั่นปี 65 เตรียมไว้แล้ว 100 ล้านโดส ไม่วุ่นวายเหมือนปีนี้

โดย thichaphat_d

23 ก.ย. 2564

32 views

วานนี้ (22 ก.ย.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง การฉีดวัคซีนเข็ม3 หรือบูสเตอร์โดสให้ประชาชนเฉพาะกลุ่มที่ได้รับวัคซีน ซิโนแวคครบ 2 เข็มในช่วงเดือน มีนาคม-พฤษภาคม มีประมาณ 3 ล้านคน


ซึ่งเป็นกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ประมาณ 8 แสนคน และจะมีประชาชนที่จะได้รับประมาณ 5 แสนคนในรอบแรก เพื่อให้เกิดการกระตุ้นภูมิคุ้มกันรองรับเชื้อกลายพันธุ์ โดยจะจัดวัคซีน แอสตราเซเนกาให้เป็นเข็มที่ 3


ทั้งนี้ ประชาชนกลุ่มนี้ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่จะมีการจัดส่งข้อความแจ้งให้เข้ารับวัคซีน ตามเวลานัดหมาย ขณะเดียวกัน สิ้นเดือนตุลาคมนี้ จะสามารถฉีดวัคซีนให้ประชาชนครบ 60 ล้านโดส ซึ่งเมื่อวันที่ 21 ก.ย. ทางกรมควบคุมโรค ได้รายงานผลการฉีดวัคซีน มั่นใจว่า กลุ่มเป้าหมาย จะได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส ภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน


พร้อมยืนยันว่า จำนวนวัคซีนโควิดปีนี้ มีความเพียงพอ รวมถึงได้มีการจัดหาวัคซีนบูทเตอร์โดส หรือวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ให้ประชาชนครบถ้วนแล้ว สำหรับปีหน้าที่จะใช้เข็มเดียว เบื้องต้นเตรียมไว้ประมาณ 100 กว่าล้านโดส แต่ต้องดูสถานการณ์ในช่วงเวลาขณะนั้นประกอบกันด้วย


และเชื่อว่าปีหน้า ปัญหาวัคซีนต่างๆ จะคลี่คลาย ทั้งราคาวัคซีนก็น่าจะลดลง เนื่องจากมีวัคซีนมากขึ้น รวมถึงการมาถึงของวัคซีนก็น่าจะดีขึ้น ไม่มีความวุ่นวายเหมือนปีนี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/bYqXm1tAOgM

คุณอาจสนใจ

Related News