'วัชระ' หิ้วถังน้ำ 20 บาท รองน้ำรั่วสภาหมื่นล้าน จี้ 'ปธ.ชวน' สอบทุจริตก่อสร้าง

ข่าวโซเชียล

'วัชระ' หิ้วถังน้ำ 20 บาท รองน้ำรั่วสภาหมื่นล้าน จี้ 'ปธ.ชวน' สอบทุจริตก่อสร้าง

โดย thichaphat_d

23 ก.ย. 2564

75 views

วัชระ หิ้วถังรองรับน้ำรั่วมอบเลขาสภา หลังน้ำรั่วจากฝนตกหนักบ่อยครั้ง จี้ ปธ.ชวน สอบทุจริตก่อสร้างอาคารรัฐสภา อ้างมีเงินตกหล่น 500-1,000 ล้านบาท


นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ดำเนินการตั้งกรรมการสอบสวนจากกรณีที่มีการแชร์คลิปน้ำร่วมภายในอาคารรัฐสภาหลังจากฝนตกหนักว่า


บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างดำเนินการก่อสร้างเสร็จตามกฎหมายสัญญาจ้างหรือไม่ ปัจจุบันเสร็จสิ้นหรือยัง และมีการส่งมอบงานให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรหรือยัง รวมถึงมีจุดน้ำรั่วรอบอาคารรัฐสภาทั้งหมดกี่จุด และคุ้มค่ากับเงินจำนวน 12,280 ล้านบาทหรือไม่


โดยในการเดินทางเข้ายื่นหนังสือครั้งนี้นายวัชระได้นำถังน้ำที่บอกว่าซื้อมาจากร้านขายทุกอย่าง 20 บาท มาเพื่อมอบมห้กับเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเอาไว้รองรับน้ำที่รั่วอีกด้วย


นายวัชระ ยังได้ขอให้ประธานรัฐสภาดำเนินการตรวจสอบการทุจริตการก่อสร้างอาคารรัฐสภา โดยได้นำเอาคำอภิปรายของนาย สมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติ และการให้โอวาทแก่ข้าราชการของนายพรเพชร วิชิตชลชัย อดีตประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่อ้างว่ามีเงินตกหล่น 500-1,000 ล้านบาท


“ก่อนหน้านี้มี ส.ส.อ้างเงิน 5 ล้านบาท ท่านชวนยังตั้งกรรมการสอบ ครั้งนี้เงินตั้ง 500 ล้าน 1,000 ล้าน ท่านชวนจะตั้งกรรมการสอบหรือไม่ผมไม่อาจก้าวล่วง แต่เชื่อว่าท่านชวน หลีกภัย จะดำเนินการตามครรลองของกฎหมาย” นายวัชระ กล่าว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/t041arcagv8


คุณอาจสนใจ

Related News