รวบหนุ่มจุดไฟเผาอาคารชั้น 3 ตึกเก่าย่านเมืองหาดใหญ่ เผยถูกรถยนต์ไล่ล่า จึงต้องเผาไฟไล่

สังคม

รวบหนุ่มจุดไฟเผาอาคารชั้น 3 ตึกเก่าย่านเมืองหาดใหญ่ เผยถูกรถยนต์ไล่ล่า จึงต้องเผาไฟไล่

โดย passamon_a

21 ก.ย. 2564

331 views

วันนี้(21 ก.ย.) เวลาประมาณ 17.00 น. เกิดเหตุการณ์ที่ทำเอาเจ้าหน้าที่ปั่นป่วนไปทั้งเมืองหาดใหญ่ เนื่องจากได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟลุกไหม้ขึ้นมาจากตึก 3 ชั้นเก่าที่เคยเปิดเป็นสถานบันเทิงชื่อ “Q CLUB” ตั้งอยู่ย่าน ถ.นิพัทธิ์อุทิศ ย่านธุรกิจการค้าใจกลางเมืองหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


หลังรับแจ้งทั้ง พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ รวมทั้งตำรวจ สภ.หาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่ ต้องรีบระดมรถดับเพลิง 7 คัน เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบกลุ่มควันออกมาจากชั้น 3 นักผจญเพลิงต้องพังประตูตึกเข้าไปภายใน และพบกองไฟที่ถูกจุดขึ้นมาตรงบันไดทางขึ้นชั้น 3 โดยการเอาขยะมาสุม และลามไปติดผ้าม่าน แต่ยังโชคดีที่สามารถดับไฟเอาไว้ได้ทัน ก่อนที่จะลุกลามไปมากกว่านี้


จากการสอบถามชาวบ้านในบริเวณเกิดเหตุบอกว่า ก่อนไฟไหม้เห็นชายคนหนึ่งเดินวนเวียนอยู่บนชั้น 3 ของอาคาร ซึ่งน่าจะเป็นคนเผา เจ้าหน้าที่จึงระดมค้นหา และพบว่า ไปซ่อนอยู่ในห้องน้ำชั้นบน จึงนำตัวลงมา


โดย พล.ต.ท.สาคร ได้สอบถามชายคนนี้พบว่า มีอาการทางจิตประสาท และบอกว่า ติดยาด้วย ส่วนสาเหตุที่จุดไฟเผาชายคนนี้บอกว่า ถูกคนขับรถยนต์ 5 คัน ติดตามมา จึงต้องหนีขึ้นไปบนตึกชั้น 3 และจุดไฟเผา เพื่อขับไล่คนที่ติดตามมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ถึงกับมึนไปตามๆกัน เพราะ เกือบจะทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้น


เบื้องต้นจากการตรวจค้นในตัวไม่พบเอกสารระบุว่า เป็นใคร และไม่สามารถบอกที่มาของตัวเองได้ จึงให้ตำรวจนำไปที่ สภ.หาดใหญ่ เพื่อประสานผู้เกี่ยวข้องรับไปดูแลต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ