ถล่มยับ! ตร.บุกรวบ "น้องไข่เน่า" ชาวเน็ตชี้เป็นอาชีพหนึ่ง เล่นใหญ่ขนกันไปจับเพื่อ?

สังคม

ถล่มยับ! ตร.บุกรวบ "น้องไข่เน่า" ชาวเน็ตชี้เป็นอาชีพหนึ่ง เล่นใหญ่ขนกันไปจับเพื่อ?

โดย pattraporn_a

21 ก.ย. 2564

117 views

ตำรวจไซเบอร์ คุมตัว "น้องไข่เน่า" และแฟนหนุ่ม ขำอำนาจศาลจังหวัดสมุทรปราการฝากขังผัดแรก หลังถูกจับฐานนำคลิปลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพแค่ 1 ข้อหา ยืนยันไม่ได้เผยแพร่สู่สาธารณะ เพราะนำลงในกลุ่มลับ


(21 ก.ย.) หลังจากสอบปากคำมาทั้งคืน วันนี้ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 คุมตัว นางสาวสุธัญญา หรือน้องไข่เน่าวัย 19 ปี และนายกรกช อายุ 20 ปี แฟนหนุ่ม ไปขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรปราการฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเล็งเห็นว่า พฤติกรรมของน้องไข่เน่าไม่เหมาะสมต่อเยาวชนอย่างยิ่ง มีการชักชวนเยาวชนให้มาติดตามชมคลิปอนาจารในสื่อโซเชียลมีเดียที่เป็นสาธารณะ เข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งยังมีเป้าหมายจะขยายช่องทางในการเผยแพร่ไปลงในเว็บไซต์ยูทูปและทวิตเตอร์ด้วย


โดยเมื่อคืนนี้ตำรวจพบว่าน้องไข่เน่า และแฟนหนุ่ม ไม่ได้เข้าพักที่คอนโดมิเนียมของตัวเองเหมือนเคย แต่ไปเปิดโรงแรมที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการแทน ประกอบกับเกรงว่าจะหลบหนี จึงขอศาลจังหวัดสมุทรปราการออกหมายจับใน 2 ข้อหา คือ ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าหรือส่งออก สื่อลามก โดยมีวัตถุประสงค์แก่การค้า มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ข้อหานำเข้าข้อมูลลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ให้ประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการ สอท. เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารับสารภาพแค่ข้อหาแรก ส่วน พ.ร.บ.คอมฯ ยังภาคเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้เปิดให้สาธารณะดู แต่ก็ถือว่าเข้าข่ายความผิด เพราะจากพยานหลักฐานของตำรวจที่ใช้ในการขอหมายจับ พบว่าบุคคลทั่วไปก็สามารถเข้าถึงได้โดยการใช้เงิน และหลังจากนี้เตรียมประสานกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมปิดการเข้าถึงเว็บไซต์ onlyfan แม้ตัวเว็บไซต์จะไม่ผิด เพราะเปิดถูกต้อง แต่ผู้ใช้ใช้ในทางที่ผิดก็ตาม ก็ถือว่าเป็นช่องทางที่ใช้เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร และหากพบว่าใครทำแบบนี้ก็จะดำเนินคดีเช่นกัน


ทั้งนี้ เมื่อมีข่าวการจับดำเนินคดีน้องไข่เน่า ในเพจเฟซบุ๊กกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี บช.สอท. หรือ ccib ก็งานเข้า ถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงเกือบ 200 ข้อความ เช่น มีคดีที่เป็นความผิดต่อทรัพย์มากมายที่หลอกลวงในโลกออนไลน์ ทำไมไม่ไปจับ ทั้งเว็บพนัน แชร์ลูกโซ่ หลอกขายของออนไลน์ เป็นต้น งานนี้ยังไม่มีแอดมินเข้ามาตอบหรือแสดงความเห็น


ด้าน นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ทนายความ ออกมาให้ความเห็นเรื่องนี้ว่า ปัจจุบันหลายประเทศมีธุรกิจด้านเซ็กซ์เวิร์คเกอร์ โดยมีกฎหมายออกมาควบคุม ดังนั้นในไทยน่าจะมีการแก้กฎหมายเพื่อควบคุมเรื่องนี้ เพราะปัจจุบันมันควบคุมหรือห้ามไม่ให้เด็กหรือเยาวชนเข้าถึงเรื่องพวกนี้ หรือถ้าไม่มีการแก้กฎหมาย ใครที่คิดจะทำอาชีพนี้ ต้องไปถ่ายในประเทศเพื่อนบ้านแล้วอัพโหลดจากที่นั้น จากนั้นค่อยเดินทางเข้าไทย ถึงจะไม่ผิดกฎหมาย



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/aRfXaZdRNNM

คุณอาจสนใจ

Related News