โปรดทำตาม! เจ้าอาวาสตั้งกฎเหล็ก 10 ข้อวิญญาณในวัด ให้อยู่ร่วมกันแบบผาสุก

ข่าวโซเชียล

โปรดทำตาม! เจ้าอาวาสตั้งกฎเหล็ก 10 ข้อวิญญาณในวัด ให้อยู่ร่วมกันแบบผาสุก

โดย nicharee_m

21 ก.ย. 2564

3.1K views

โซเชียลฮือฮา วัดที่สิงห์บุรีตั้งกฎเหล็ก 10 ประการ ให้กับวิญญาณที่อยู่ในวัดต้องปฏิบัติตาม เผื่อความผาสุกของการอยู่ร่วมกัน


คลิปนี้ถูกโพสต์ในแอพพลิเคชั่นติ๊กต่อก สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียล โดยเป็นภาพชายคนหนึ่ง ยืนชี้ป้ายกฎระเบียบของวิญญาณที่อยู่ในวัด โดยมี 10 ข้อที่ต้องปฏิบัติตาม หลายคนสงสัย ทำได้หรือ วัดนี้สื่อสารกับวิญญาณในวัดได้จริง ๆ แล้ววิญญาณยอมทำตามนี้จริง ๆ หรือ


ผู้สื่อข่าวตรวจสอบคลิป พบว่า อยู่ที่วัดโพธิ์รัตนาราม หรือ วัดโพธิ์ชนไก่ ตำบลเชิงกลัด อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี จึงลงพื้นที่ไปที่วัด ไปเจอป้ายที่โด่งดังในติ๊กต่อก ถูกนำไปเก็บอยู่ในห้องเก็บของของวัด


สำหรับกฎระเบียบ หรือ กฎเหล็ก 10 ประการ ของวิญญาณที่อยู่ในวัด ประกอบด้วย 1.อยู่กันอย่างเป็นระเบียบ 2.ห้ามขึ้นไปนั่งบนหลักคาเมรุ หลังคาศาลา กุฏิพระ รวมทั้งโบสถ์ 3.ห้ามถอดหัวยื่นออกไปนอกวัด 4.ห้ามรังแกวิญญาณรุ่นน้องที่มาใหม่ 5.ห้ามปรากฏตัวในสภาพที่สยดสยอง


6.ห้ามแกล้งหลอกพระ เณร และชาวบ้านที่อยู่ในวัด 7.ห้ามปรากฏตัวในขณะปฏิบัติหน้าที่สวดอภิธรรม สวดมาติกา สวดบังสุกุล 8.เมื่อฌาปนกิจแล้ว กรุณาไปทำตามหน้าที่ของตัวเอง 9. (ข้อ 9 คิดว่าข้อนี้หลายคนน่าจะชอบ) ถ้าคิดถึงกัน ก็ขอ 3 ตัว ตรง ๆ และ 10.ถ้าขอ 3 ตัวไม่ได้ ก็ขอ 2 ตัวก็แล้วกัน จึงเจริญพรมายังดวงวิญญาณทุกดวงเพื่อโปรดทราบ


ผู้สื่อข่าวไปสอบถาม พระอธิการ วิษณุ เขมจิตโต เจ้าอาวาสวัดโพธิ์รัตนาราม ถึงป้ายดังกล่าว ท่านบอกว่า ป้ายนี้ทำขึ้นมาเล่น ๆ ไม่ได้จริงจังอะไร เป็นกุศโลบาย เพื่อให้คนในวัด หรือคนที่จะมาทำธุระที่วัดไม่ต้องกลัวผี ตอนนี้ก็เก็บอยู่ในห้องเก็บของ ไม่ได้เอาออกไปติดโชว์ที่ไหน


ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ในวัดบอกว่า ป้ายดังกล่าวเจ้าอาวาสทำเล่น ๆ ไม่ได้คิดอะไร ส่วนคนที่มาถ่ายภาพลงติ๊กต่อก เป็นผู้ใหญ่บ้านมาจากพื้นที่อื่น มาเข้าเวรเฝ้าสถานที่กักตัวมีความเสี่ยงโรคโควิด 19 ซึ่งจัดอยู่ที่วัด แล้วไปเห็นป้ายนี้เข้า ก็รู้สึกว่า ขำขันดี จึงถ่ายคลิปไว้ แล้วนำไปลงติ๊กต่อก ไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องโด่งดังในโซเชียล

คุณอาจสนใจ