เด็ก ม.2 โดนโกง ซื้อมือถือเรียนออนไลน์ เครียดเส้นเลือดในสมองแตก เสียชีวิต

สังคม

เด็ก ม.2 โดนโกง ซื้อมือถือเรียนออนไลน์ เครียดเส้นเลือดในสมองแตก เสียชีวิต

โดย passamon_a

21 ก.ย. 2564

5K views

เด็ก ม.2 โดนโกง ซื้อมือถือเรียนออนไลน์ เครียดเส้นเลือดในสมองแตก เสียชีวิต


วันที่ 19 ก.ย.64 เพจเฟซบุ๊ก ครูอินดี้ แชร์ภาพงานศพของเด็กนักเรียนชาย ม.2 ถูกแม่ค้าออนไลน์โกง หลังสั่งซื้อมือถือ จะเอามาเรียนออนไลน์ แต่เมื่อโอนเงินไปให้แล้ว กลับถูกบล็อก ติดต่อไม่ได้ ทำให้เด็กชายเครียด เส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต ระบุข้อความว่า


"# ข้อมูลจากคุณครูแฟนเพจที่ส่งมาทางข้อความเพจ ตอนนี้ลูกศิษย์ผมเสียชีวิตด้วยอาการเส้นเลือดแตกในสมองครับ น้องสั่งซื้อโทรศัพท์เพื่อจะเอามาเรียนออนไลน์ สั่งซื้อทางไอจี แล้วโดนโกงไม่ยอมส่งโทรศัพท์ให้น้องเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกครับ วันนี้ทางคณะครูพาพ่ออม่น้องไปแจ้งความครับ ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ # เรียนออนไลน์ # โดนโกง"


ทีมข่าวติดต่อสอบถาม คุณครูเอ (นามสมมติ) สอนอยู่โรงเรียนเก่าของลูกศิษย์ที่เสียชีวิต ก่อนที่จะย้ายไปโรงเรียนเชียงดาววิทยาคม ปี 2564 เล่าว่า น้องก้อง อายุ 14 ปี ศึกษาที่โรงเรียนเชียงดาววิทยาคม อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ อาศัยอยู่กับน้องชายเล็ก 3 ขวบกว่า มีป้าคอยดูแล


เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้ซื้อมือถือผ่านแม่ค้าออนไลน์ เนื่องจากว่ามือถือเครื่องเก่าของน้องก้อง ประสิทธิภาพในการใช้งานเรียนออนไลน์ไม่ดี น้องก้องก็เลยไปพบร้านค้าบนออนไลน์แพลตฟอร์มอินสตาแกรม ตรวจสอบแล้วมีผู้ติดตามไอจีแม่ค้าออนไลน์รายนี้จำนวนประมาณ 6 หมื่นกว่า น้องก้องเลยไว้ใจไอจีดังกล่าว จึงตัดสินใจสั่งซื้อกับไอจีของแม่ค้าออนไลน์นี้ เป็นมือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน 7 มือสอง ตกลงราคาอยู่ที่ 5 พันบาท


ต่อมา น้องก้อง ได้ติดต่อไปบอกพ่อที่ทำงานอยู่ จ.ลำพูน คุณพ่อก็เลยโอนเงินมาให้ลูกชาย 5 พันบาท ภายในวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา น้องก้องได้นำเงินที่พ่อโอนให้ไปให้ร้านขายมือถือในหมู่บ้านเติมเงินให้ แล้วโอนเงินไปให้แม่ค้าออนไลน์ จากนั้นทางแม่ค้าออนไลน์ในไอจี ได้บล็อกน้องก้องทันที แล้วทำให้น้องก้องเกิดอาการเครียดตั้งแต่วันนั้น จากนั้นน้องก้องบอกพ่อแม่ ร้องไห้อย่างหนัก ซึ่งทางฝั่งพ่อแม่น้องได้บอกกับทางครูมา


โดยสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากเส้นเลือดในสมองแตก และน้องก้อง ก่อนจะเสียชีวิต วันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา มีอาการปวดหัว นอนไม่หลับ ทางเพื่อนของน้องก้องได้นำตัวไปส่งที่โรงพยาบาลอนามัย วันถัดมาเริ่มอาการไม่ดี วันถัดมาอีกเริ่มทรุดเกิดอาการช็อก จนต้องนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ แต่กว่าจะถึงโรงพยาบาลอาการของน้องก้อง ทางคุณหมอแจ้งว่า ไม่สามารถช่วยน้องได้แล้ว เนื่องจากสมองได้ตายแล้ว เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ก็เลยรับน้องกลับมาที่บ้าน ก่อนที่จะเสียชีวิตที่บ้านในเวลาต่อมา


วานนี้ คณะคุณครูเลยไปร่วมทำบุญ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศล แสดงกับความเสียใจกับทางพ่อแม่ของน้องก้อง


ทั้งนี้ น้องก้อง อยู่กับน้องชาย โดยมีป้าคอยดูแล ซึ่งอยู่บ้านคนละบ้าน เนื่องจากพ่อแม่ไปทำงานต่างจังหวัดลำพูน โดยทางครอบครัวได้ทำการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้ว


ทีมข่าวติดต่อสอบถาม พ่อของน้องก้อง เล่าว่า ลูกชายอยากได้มือถือ ไอโฟน มือสอง ราคา 5 พันบาท มาเรียนออนไลน์ เนื่องจากเครื่องเก่าประสิทธิภาพใช้งานไม่ดี เรียนออนไลน์ไม่สะดวก จึงโทรมาขอเงินพ่อ จำนวน 5 พันบาท คุณแม่ก็เลยโอนเงินไปให้ลูกชาย หลังจากนั้นน้องก้องได้ติดต่อปรับทุกข์แจ้งกับพ่อว่า ได้สั่งซื้อมือถือผ่านออนไลน์ พอลูกชายโอนเงิน ไปให้ทางแม่ค้าออนไลน์รายนี้แล้ว แล้วถูกบล็อกเรียบร้อยแล้ว ทางลูกชายโทรมาปรับทุกข์ตลอดตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย. ก่อนลูกเสียชีวิต ลูกชายเจ็บศีรษะรุนแรง เครียดหนัก


กระทั่ง ป้าน้องก้องโทรบอกอาการลูกชาย เนื่องจากทรุดหนักแล้ว นำส่งโรงพยาบาล หมอเช็คแล้วเส้นเลือดในสมองแตก ผ่าตัดก็ไม่ได้ถึงอย่างไรลูกชายก็ต้องเสียชีวิต เนื่องจากสมองน้องตายและไม่ทำงานแล้ว แล้วพอเอาน้องออกมาที่บ้าน ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ แล้วลูกชายก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนตัวทำงานอยู่ต่างจังหวัดลำพูน ไม่ได้ทราบรายละเอียดแน่ชัดมากนัก


คุณอาจสนใจ

Related News